Thứ 2, 22/07/2024, 21:29[GMT+7]

Lấy ý kiến đóng góp xây dựng và hoàn thiện đề án giải thưởng Lê Quý Đôn

Thứ 6, 27/11/2020 | 17:33:31
5,142 lượt xem
Chiều ngày 27/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp xây dựng và hoàn thiện đề án giải thưởng Lê Quý Đôn tỉnh.

Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh báo cáo dự thảo đề án giải thưởng Lê Quý Đôn tỉnh.

Dự thảo đề án giải thưởng Lê Quý Đôn tỉnh có 3 phần: mở đầu; thực trạng công tác tôn vinh trí thức và các nội dung cơ bản của đề án; phần tổ chức thực hiện. Mục tiêu của đề án nhằm tôn vinh, động viên, khuyến khích những tập thể, cá nhân có các công trình khoa học và các tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Nội dung dự thảo đề án nêu rõ: thực trạng công tác tôn vinh trí thức khoa học, công nghệ và đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh; mục tiêu, tên giải thưởng, đối tượng tham gia, thời gian, quy trình và thủ tục xét tặng giải thưởng, điều kiện xét tặng, thành phần Hội đồng xét tặng, cơ cấu và kinh phí xét tặng giải thưởng.

 Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những ý kiến đóng góp về bố cục, văn phong, nội dung của đề án, sự cần thiết của đề án và cơ cấu giải thưởng... Những ý kiến tại hội nghị sẽ được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổng hợp, hoàn thiện, xin ý kiến các sở, ngành sau đó trình Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Hoàng Lanh