Chủ nhật, 05/05/2024, 16:57[GMT+7]

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình

Thứ 5, 03/12/2020 | 15:23:51
15,932 lượt xem
Sáng ngày 3/12, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (7/12/1970 - 7/12/2020).

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm.

Audio: 0412_ky_niem_van_hoc_nghe_thuạt__mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh dự lễ kỷ niệm.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, các nhân. 

Năm 1970, khi cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ vào giai đoạn ác liệt, nhận thấy rõ vai trò, trọng trách của VHNT trong cổ vũ, vận động nhân dân, Ủy ban Hành chính tỉnh đã ban hành Nghị quyết về việc thành lập Hội VHNT Thái Bình, là một trong những hội được thành lập sớm nhất cả nước. 

50 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, hội viên Hội VHNT Thái Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, dùng ngòi bút, tác phẩm và trái tim yêu nước làm vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng - văn hóa. Qua 10 kỳ đại hội, đến nay, Hội VHNT Thái Bình có 289 hội viên, trong đó 123 hội viên đã được kết nạp vào các hội chuyên ngành trung ương. Tổ chức hội có bước phát triển, trưởng thành, hiện nay có 8 chi hội chuyên ngành, Văn phòng Hội và Tạp chí Văn nghệ Thái Bình.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định ở bất kỳ giai đoạn nào, Hội VHNT cũng thực hiện tốt vai trò là nơi tập hợp các văn nghệ sĩ, phát huy sức mạnh, sứ mệnh của VHNT, thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Các văn nghệ sĩ của tỉnh luôn giữ vững lập trường, quan điểm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước, miệt mài lao động nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ VHNT của nhân dân. Nhiều tác phẩm đã phát hiện và khẳng định những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng nền tảng tinh thần xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 

Để xây dựng phong trào hội phát triển, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Hội VHNT và các văn nghệ sĩ cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, chính sách của tỉnh về văn hóa, VHNT trong thời kỳ mới cũng như chiến lược phát triển văn hóa và con người Việt Nam theo yêu cầu phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh đó, cần tập trung củng cố Hội VHNT vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, thực sự là hạt nhân, nòng cốt để tập hợp, động viên và tạo điều kiện cho hội viên phát huy tiềm năng sáng tạo, chủ động, tích cực góp sức xây dựng, phát triển sự nghiệp VHNT của tỉnh; tăng cường công tác giáo dục, định hướng tư tưởng chính trị gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, viên chức và hội viên; khuyến khích, hướng dẫn quần chúng nhân dân tham gia sáng tạo, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa, văn nghệ truyền thống của quê hương, đất nước…

Tại lễ kỷ niệm, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận bằng khen, kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHNT Việt Nam của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, UBND tỉnh.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày