Thứ 6, 17/05/2024, 18:35[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Thứ 4, 23/12/2020 | 20:04:02
11,011 lượt xem
Chiều ngày 23/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) do đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank làm trưởng đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà lưu niệm cho Đoàn công tác của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2412_lam_viec_ngan_hang__mixdown.mp3

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu chào mừng tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thông tin cho Đoàn công tác của Vietcombank một số nét cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tỉnh Thái Bình cũng nhanh chóng hoàn thiện bộ máy lãnh đạo chủ chốt trên cơ sở đó bắt tay ngay vào triển khai thực hiện các mục tiêu đã đề ra tại Đại hội cũng như hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, Thái Bình đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội; không chỉ quan tâm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, tỉnh Thái Bình còn chú trọng thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới đồng thời nỗ lực tạo dựng môi trường thông thoáng nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư. Cùng với việc tập trung đầu tư các hạ tầng thiết yếu nhất là các cầu và các tuyến đường huyết mạch, tỉnh Thái Bình cũng quan tâm tháo gỡ các rào cản nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư, tích cực chỉ đạo xây dựng Khu kinh tế Thái Bình với diện tích khoảng hơn 30.000ha, tập trung đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa vào hoạt động khu công nghiệp đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình đó là Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái. Đối với công tác an sinh xã hội, thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã nhận được nhiều sự quan tâm của Chính phủ, các cấp, bộ, ngành trung ương, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong đó có Vietcombank nhằm giúp tỉnh thực hiện tốt hơn trong việc giải quyết các chính sách, chế độ cho hộ nghèo, hộ có công. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn thời gian tới, Vietcombank tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong công tác thu hút, xúc tiến đầu tư, thực hiện các biện pháp về nguồn lực tài chính cho nhà đầu tư quan tâm đầu tư vào tỉnh, phối hợp tạo nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào tỉnh; đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc hỗ trợ thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn.

Báo cáo về tình hình hoạt động của Vietcombank nói chung, Vietcombank Thái Bình nói riêng, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank cho biết: Là ngân hàng có truyền thống với 58 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank cũng được đánh giá là ngân hàng số một và là ngân hàng có chất lượng hoạt động, hiệu quả lớn nhất tại Việt Nam. Đến cuối năm 2019, tỷ lệ nợ xấu chiếm dưới 1% tổng dư nợ; lợi nhuận đạt 23.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với năm 2015; nộp ngân sách nhà nước 9.000 tỷ đồng. Trong năm 2020, Vietcombank tiếp tục vươn lên là ngân hàng có quy mô tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh cao; là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho khách hàng, thực hiện 5 đợt cắt giảm lãi suất tiền vay nhằm giúp khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cùng với đó, Vietcombank còn gương mẫu, trách nhiệm trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội ở các địa phương với số tiền hỗ trợ khoảng 200 tỷ đồng/năm. 

Tại Thái Bình, Chi nhánh của Vietcombank hiện có 129 cán bộ, nhân viên với 1 trụ sở chính và 5 phòng giao dịch. Đến hết năm 2020, tổng nguồn vốn huy động ước đạt 5.763 tỷ đồng, tăng 19% so với thời điểm 31/12/2019; tổng dư nợ cho vay ước đạt 6.350 tỷ đồng, tăng 5% so với thời điểm 31/12/2019. Giai đoạn 2010 - 2020, Vietcombank đã dành hơn 50 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank cũng cam kết sẽ phối hợp với tỉnh tổ chức hội nghị kêu gọi doanh nghiệp lớn ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh; dành nguồn vốn thỏa đáng để đầu tư vào các dự án có hiệu quả tại tỉnh; tham gia ngày càng tích cực hơn vào các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn như trường học, cơ sở y tế...; đồng thời, chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, chúc năm mới với nhiều thành công và thắng lợi mới.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank đại diện ngân hàng trao tặng quỹ vì người nghèo tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm 

Nhân dịp này, Vietcombank đã trao tặng 5,4 tỷ đồng cho quỹ khuyến học và quỹ vì người nghèo tỉnh Thái Bình.

Minh Hương