Thứ 7, 18/05/2024, 15:48[GMT+7]

Tổng kết Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

Thứ 5, 24/12/2020 | 14:51:33
2,342 lượt xem
Sáng ngày 24/12, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Đại diện các đơn vị tham dự hội nghị.

Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh gồm 6 đơn vị: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh. Năm 2020, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được quan tâm hơn, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được phát động với hình thức đa dạng, phong phú. Các phong trào thi đua có chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng, cụ thể, đã từng bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức thành viên, trong đó có nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể, gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Công tác khen thưởng được các thành viên trong khối tiến hành có nền nếp, cơ bản bảo đảm chính xác, kịp thời, công bằng, công khai, dân chủ. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến được chú trọng thực hiện. Hồ sơ, thủ tục, quy trình khen thưởng thực hiện đúng quy định.

Năm 2021, công tác thi đua, khen thưởng của khối tập trung tuyên truyền đoàn viên, hội viên thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; quan tâm nắm bắt và phản ánh tình hình tư tưởng, đời sống của hội viên, đoàn viên, tình hình dư luận xã hội; phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến và bình xét thi đua năm 2020; bầu trưởng khối và phó trưởng khối thi đua năm 2021.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày