Thứ 2, 22/07/2024, 21:13[GMT+7]

Kiến Xương nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên

Thứ 5, 31/12/2020 | 09:51:37
3,812 lượt xem
Trong năm qua, hoạt động tình nguyện đã được Huyện đoàn Kiến Xương triển khai rộng khắp và trở thành phong trào xuyên suốt của thanh niên trong toàn huyện. Khắp các địa phương đều có những công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực mang đậm dấu ấn của thanh niên.

Ra quân vệ sinh môi trường của Đoàn Thanh niên xã Vũ Quý (Kiến Xương).

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Kiến Xương đã có mặt ở khắp mọi nơi tham gia các hoạt động cụ thể, thiết thực. Chị Bùi Thị Hoa, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bình Định cho biết: Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, song với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí 2 đợt với 2.000 chiếc cho nhân dân; phát tờ rơi và tuyên truyền để nhân dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài những phần việc như trồng cây xanh, trồng hoa, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, Đoàn Thanh niên xã còn chú trọng tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện, đặc biệt là đã thành lập được quỹ tình nghĩa để giúp đỡ đoàn viên, thanh thiếu niên, các em học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ ở Bình Định, ở xã Vũ Quý, những phần việc của thanh niên cũng ghi dấu khá đậm nét. 

Anh Đoàn Xuân Triều, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Quý khẳng định: Năm 2020, ngoài việc chung tay với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên xã đã huy động mọi nguồn lực xã hội để chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, trẻ em yếu thế. Phát động đoàn viên thanh niên ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và đã thành lập đội thanh niên xung kích phòng, chống lụt bão với 20 thành viên để sẵn sàng nhận nhiệm vụ chi viện, khắc phục hậu quả khi mưa bão xảy ra.

Có thể khẳng định, các phong trào do Huyện đoàn Kiến Xương phát động đã đi vào cuộc sống, lan tỏa trong cộng đồng xã hội, tạo không khí thi đua sôi nổi trên toàn huyện, hướng tình cảm, suy nghĩ, hành động và lý tưởng của thanh niên đến với cộng đồng. 

Chị Bùi Thị Hòa, Phó Bí thư Huyện đoàn Kiến Xương khẳng định: Thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện, Huyện đoàn Kiến Xương đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức sôi nổi các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tổ chức các hoạt động tình nguyện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Điển hình như trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, toàn huyện đăng ký, đảm nhận 28 công trình, 2.315 phần việc thanh niên trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Nổi bật như xây dựng vườn hoa thanh niên tại Trường THPT Chu Văn An; chỉnh trang sân vận động xã Hòa Bình, Bình Định; công trình điện thắp sáng sân bóng và làm khán đài của xã Vũ Công, Trà Giang... Trong năm, Huyện đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tư vấn, khám bệnh cho 1.050 người tại xã Nam Cao, Bình Thanh, Thanh Tân, Quang Lịch và cấp phát thuốc miễn phí trị giá 300 triệu đồng với sự tham gia 120 bác sĩ, 150 tình nguyện viên và đoàn viên, thanh niên. Toàn huyện đã thực hiện đồng loạt 10 đợt vệ sinh môi trường với sự tham gia của 13.500 lượt đoàn viên, thanh niên; trồng hơn 16.500 cây xanh; khơi thông, giải tỏa 5km bèo bồng với sự tham gia của 450 đoàn viên, thanh niên. Huyện đoàn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hiến máu nhân đạo thu được gần 800 đơn vị máu. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn trong huyện không chỉ tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch mà còn cấp phát trên 10.000 khẩu trang, 30.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch, tặng trên 500 chai dung dịch sát khuẩn tại nơi tập trung đông người.

Với nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, tuổi trẻ Kiến Xương đã  khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực; rèn đức, luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Thủy