Chủ nhật, 19/05/2024, 22:11[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021

Thứ 2, 11/01/2021 | 14:57:25
2,109 lượt xem
Sáng ngày 11/1, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, tác động mạnh mẽ, toàn diện đến mọi mặt của đời sống kinh tế -xã hội. Trong bối cảnh đó, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, toàn ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch và đề xuất các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, ổn định an sinh xã hội qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong năm, giải quyết việc làm cho trên 1,3 triệu lao động, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều của cả nước giảm xuống còn 2,75%; chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ; đồng thời triển khai hiệu quả hoạt động các chương trình cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội.

Năm 2021, mục tiêu của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội bảo đảm ổn định và phát triển thị trường lao động, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội; cải thiện, nâng cao đời sống người có công, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Thái Bình. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong năm 2020 đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: tỷ lệ hộ nghèo đã giảm song chưa thực sự bền vững, tỷ lệ tái nghèo còn cao; vấn đề bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực và xâm hại trẻ em vẫn chưa được ngăn chặn và xử lý kịp thời... 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung xây dựng thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, người có công và xã hội, bảo đảm tính đồng bộ, hiện đại, khả thi; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với thị trường lao động, nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và nước ngoài; thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh để công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày càng được nâng cao; chú trọng đến công tác giảm nghèo và hỗ trợ giảm nghèo… 

Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đang đến gần, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm đặc biệt đến người có công,  người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người cô đơn không nơi nương tựa... đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết.

Nguyễn Cường
 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày