Thứ 7, 04/05/2024, 12:19[GMT+7]

Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2019 chính thức khởi tranh

Thứ 4, 08/05/2019 | 08:10:23
571 lượt xem
Tối 8/5, lễ khai mạc vòng chung kết Robocon Việt Nam 2019 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương.

Sau nhiều ngày mong chờ, vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2019 đã đến ngày khởi tranh. Xuất sắc vượt qua những trận đấu tại vòng loại, 32 đội tuyển mang theo niềm tin, sự kỳ vọng của các thầy cô, bạn bè đã giành quyền đi vào vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đinh Đắc Vĩnh - Trưởng Ban Tổ chức Robocon Việt Nam 2019 cho rằng, qua vòng loại khu vực phía Bắc và phía Nam, có thể thấy đề thi Robocon năm nay đã tạo ra một thử thách rất mới mẻ cho các bạn sinh viên đam mê chế tạo robot trên cả nước. Sau 6 đêm tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc, cuộc thi sẽ chọn ra 1 đội tuyển xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham gia ABU Robocon 2019 tổ chức tại Mông Cổ vào tháng 8 tới.

Đại diện Ban Tổ chức Robocon Việt Nam 2019 tại tỉnh Hải Dương, ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương bày tỏ niềm tự hào khi có tới 6 đội tuyển đại diện cho các trường tại khu vực Hải Dương lọt vào vòng chung kết toàn quốc. Ông Lương Văn Cầu cũng khẳng định cuộc thi là sân chơi trí tuệ và sáng tạo, là dịp để các bạn trẻ tiếp cận, chuẩn bị hành trang cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và là cơ hội để các sinh viên, học sinh và khán giả yêu khoa học tại địa phương được giao lưu, học tập, nâng cao kiến thức cũng như phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu học tập và lao động sản xuất.

Ngay sau lễ khai mạc, những trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết toàn quốc đã diễn ra trên sân thi đấu của Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày