Thứ 7, 18/05/2024, 14:34[GMT+7]

Tiền Hải: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp

Thứ 3, 02/02/2021 | 09:17:01
1,594 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Tiền Hải đã tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động trong phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động.

Các doanh nghiệp tại Tiền Hải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận tại khu công nghiệp Tiền Hải, tại cổng ra vào các công ty, doanh nghiệp, lực lượng bảo vệ thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho công nhân trước khi vào làm việc. Bên cạnh đó, các công ty, doanh nghiệp cũng quy định khách hàng đến giao dịch phải mang khẩu trang và kiểm tra theo quy định nhằm bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty TNHH HaHae đã tăng cường lực lượng bảo vệ thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho công nhân trước khi vào làm việc. Hàng ngày,  Công ty thông tin về tình hình dịch để công nhân nắm bắt, chủ động phòng, chống, tránh tâm lý hoang mang. Ngoài ra, phương tiện đi lại cũng được Công ty khử trùng nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động. 

Chị Trần Thị Hà Tuyên, công nhân Công ty cho biết: Trước thông tin về diễn biến mới của dịch Covid-19 tại một số tỉnh, để phòng, chống dịch hiệu quả, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp theo khuyến cáo của ngành Y tế. Hiện nay, tôi rất yên tâm khi đến Công ty làm việc vì được nhân viên phòng y tế kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày. 

Còn chị Hà Thị My, công nhân Công ty TNHH Gốm sứ Thành Đô cho biết: Chúng tôi được Công đoàn Công ty, Trung tâm Y tế huyện tuyên truyền về diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay, hướng dẫn thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Ông Vũ Thái Học, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải cho biết: Trên địa bàn huyện hiện có 1 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp với trên 22.000 lao động. Những ngày qua, Liên đoàn Lao động huyện đã chủ động triển khai kế hoạch phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, các tổ chức công đoàn đã triển khai tuyên truyền về diễn biến, các biện pháp phòng, chống dịch... Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tại nơi làm việc, người lao động cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo như: rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc, sau giờ nghỉ giải lao, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh... Khuyến cáo người lao động duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe như tập thể dục giữa giờ, tích cực vận động, bảo đảm chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân... Hướng dẫn công nhân đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân đúng cách để phòng, chống dịch đạt hiệu quả. Phun thuốc khử trùng, lập các chốt tự kiểm tra thân nhiệt, cấp phát và yêu cầu 100% người lao động, khách hàng đến giao dịch đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn. Ngoài ra, khuyến cáo các doanh nghiệp xử lý ban đầu cho người nghi mắc bệnh; biện pháp phòng ngừa đối với người tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm.

Hiện tại, công tác phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải đang được đặc biệt chú trọng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của công nhân, người lao động, giúp họ hiểu đúng và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày