Chủ nhật, 12/05/2024, 13:19[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 6, 05/02/2021 | 15:43:25
4,646 lượt xem
Sáng ngày 5/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch của tỉnh tại cầu Hiệp, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ).

Audio: 0502_ong_than_kiem_tra_dich__mixdown.mp3

Đến 16 giờ ngày 4/2, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ chưa ghi nhận ca mắc, nghi mắc Covid-19. 9 trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung của huyện. 2407/2523 trường hợp đi về từ vùng dịch đang được quản lý, theo dõi tại các địa phương. 139/155 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai lấy mẫu cho các trường hợp có nguy cơ cao từ vùng dịch về địa phương, người tiếp xúc với người nghi mắc.

Sau khi tạm dừng hoạt động của 2 bến khách ngang sông gồm bến Động Lực, xã An Đồng và bến Lộng Khê, xã An Khê từ 12 giờ ngày 3/2 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ hiện có 4 chốt kiểm dịch của các xã: An Khê, Quỳnh Lâm, Quỳnh Thọ có sự tham gia của lực lượng Y tế, Quân sự, Công an, phối hợp với 2 chốt kiểm dịch của tỉnh tại cầu Hiệp và cầu Nghìn thực hiện nhiệm vụ. Riêng chốt kiểm dịch cầu Hiệp, từ ngày 30/1 đến nay đã kiểm soát, lấy thông tin khai báo y tế của 7.104 người, 691 ô tô, 1.863 xe máy lưu thông qua chốt. Trong đó, đã kiên quyết nhắc nhở, yêu cầu quay đầu nhiều trường hợp người và phương tiện vi phạm an toàn phòng, chống dịch hoặc đi về từ những vùng có dịch.

Lực lượng liên ngành chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh tại cầu Hiệp (Quỳnh Phụ) nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang phòng, chống dịch. 

Sau khi nghe các đơn vị chuyên môn và lãnh đạo địa phương báo cáo, trực tiếp kiểm tra, tặng quà động viên chốt kiểm soát dịch của tỉnh tại cầu Hiệp, xã Quỳnh Giao; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực cố gắng của huyện Quỳnh Phụ và cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch của tỉnh tại địa phương trong việc nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với dịch. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị trong tỉnh phát huy tinh, thần trách nhiệm cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ vì sự an toàn của cộng đồng. Kiên quyết xử lý các trường hợp người, phương tiện về từ vùng dịch theo hướng dẫn của tỉnh và cơ quan chuyên môn. Song song với nhiệm vụ duy trì ổn định sản xuất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Quỳnh Phụ cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân góp phần cùng các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh phòng, chống dịch hiệu quả; duy trì hiệu quả các điểm, chốt kiểm dịch, tổ tự quản theo các công điện, chỉ đạo của tỉnh; tiếp tục truy vết, rà soát, điều tra và có các biện pháp xử lý phù hợp với các trường hợp tiếp xúc hoặc nghi nhiễm dịch tránh lây lan trong cộng đồng…

      Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày