Chủ nhật, 19/05/2024, 13:59[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Khí thế xuân mới

Thứ 3, 09/02/2021 | 16:56:36
1,239 lượt xem
Để nhân dân đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi trọn vẹn, cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Thái Bình đã nỗ lực ngày đêm giữ cho dòng điện quê hương luôn tỏa sáng.

Công ty Điện lực Thái Bình chủ động bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Khi mọi nhà đón đêm giao thừa chào một mùa xuân mới, thì vào giờ phút thiêng liêng ấy còn biết bao cán bộ, công nhân viên ngành điện đang “trực chiến” để bảo đảm cấp điện liên tục cho người dân đón tết. Có mặt tại Trung tâm điều khiển xa của Công ty Điện lực Thái Bình là nơi điều tiết hệ thống lưới điện trong toàn tỉnh, chúng tôi mới cảm nhận được sự tập trung của cán bộ, công nhân viên ngành điện trong ca trực ngày, đêm với mục tiêu duy nhất là bảo đảm dòng điện ổn định, liên tục, không để xảy ra sự cố lưới điện, góp phần phục vụ nhân dân vui xuân đón tết. 

Ông Nguyễn Quang Hưng, Trưởng Trung tâm điều khiển xa cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình, Trung tâm điều khiển xa đã bố trí 100% quân số phân các ca trực 24/24 giờ. Yêu cầu cán bộ, nhân viên tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong quá trình điều hành, bảo đảm các giải pháp tối ưu, thường xuyên kiểm tra công tác kết dây, cập nhật sơ đồ lưới điện, ghi chép sổ sách của nhân viên trực vận hành tại các điện lực huyện, thành phố. Thông báo kịp thời những thay đổi về kết cấu lưới điện tới các đơn vị liên quan nhằm nâng cao tính an toàn trong quá trình vận hành. Giám sát trên toàn hệ thống nhằm chống quá tải, bảo đảm tính ổn định và linh hoạt cung cấp điện phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán. Công việc ngày nào cũng thế, chẳng bao giờ kết thúc, sau mỗi sự thành công của việc bảo đảm cung cấp điện cho người dân, nhất là ngày lễ, ngày tết vui chơi, sinh hoạt, trong mỗi niềm vui đó có đóng góp thầm lặng của những nhân viên ngành điện. 

Còn đối với anh Trần Đình Hải, công nhân Điện lực Hưng Hà chia sẻ: Đêm giao thừa, phụ tải sẽ tăng lên và nguy cơ sự cố mất điện rất lớn do khách quan, thậm chí có thể quá tải cục bộ. Không khí tết rất náo nhiệt ngoài đường song công nhân trực điện chúng tôi vẫn cẩn thận ghi lại nhật ký mọi diễn biến trong ca trực, những vấn đề cần lưu ý đối với ca trực sau. Những nhân viên được giao nhiệm vụ trực luôn hiểu rõ công việc trực điện vào những ngày tết đến, xuân về. Những ngày đặc biệt như thế này, mức độ quan trọng của việc trực điện lại tăng lên gấp bội. Bảo đảm nguồn điện ổn định, góp niềm vui trọn vẹn đón tết cho người dân vừa là trách nhiệm vừa là lương tâm nghề nghiệp của những người thợ điện.

Công ty Điện lực Thái Bình đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn.

Ông Nguyễn Văn Tuynh, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Cứ vào dịp cuối năm, chuẩn bị đón năm mới, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thái Bình lại càng bận rộn hơn với công việc. Họ thường phải tạm gác việc riêng để hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, giúp người dân trong tỉnh đón tết Nguyên đán đầm ấm, trọn vẹn. Hiện tại tỉnh ta đang được cấp điện từ 4 trạm 220kV bao gồm: Trạm 220kV Thái Bình - E11.1 (2x250MVA), trạm 220kV Thái Thụy - E11.15 (1x250MVA), trạm 220kV Nam Định - E3.7 (2x250MVA) và trạm 220kV Đồng Hòa Hải Phòng - E2.1 (2x250MVA), trong đó chủ yếu cấp từ trạm 220kV Thái Bình và 220kV Thái Thụy; lưới điện phân phối với các cấp điện áp là: 110kV, 35kV, 22kV, 10kV và 0,4kV cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh. Tổng số đường dây trung thế là 2.640,85km, trong đó 198,46km thuộc tài sản khách hàng; điện lực quản lý đường dây với tổng chiều dài là 2.451,39km; đường dây hạ áp là 7.898,492km. Nhờ làm tốt công tác quản lý, gắn với đầu tư khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin, năm qua Công ty Điện lực Thái Bình không những bảo đảm nguồn điện ổn định, tổn thất thấp mà còn rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng cho các khách hàng đăng ký mới. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực Thái Bình đã triển khai cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ giúp rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ điện, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh. Thuận tiện, đơn giản trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng. Ngoài ra, Công ty còn duy trì hoạt động ổn định hệ thống thu thập dữ liệu từ xa các công tơ đầu nguồn, lắp đặt hoàn thiện các điểm đo ranh giới nội bộ, đầu các trạm biến áp bằng hệ thống đo xa. Năm 2020, bằng các nguồn vốn khác nhau, Công ty Điện lực Thái Bình đã cải tạo, nâng cấp hệ thống điện tại các huyện, thành phố. Cụ thể, bằng nguồn vốn đầu tư xây dựng, Công ty thực hiện 38 công trình với nguồn vốn trên 233,79 tỷ đồng. Với sự chỉ đạo sát, đúng của tập thể Ban giám đốc, sự phối hợp tạo điều kiện của các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân viên, kết thúc năm 2020, Công ty Điện lực Thái Bình đã đạt được những kết quả hết sức khả quan. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.860.27 triệu kWh, đạt 100%. Chỉ tiêu tổn thất điện năng năm 2020 còn 6,48% giám 0,72% so với kế hoạch giao. Năm 2020 đã kết thúc, Công ty Điện lực Thái Bình đã giành được nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động, xứng đáng với niềm tin của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bước sang năm 2021, theo dự báo kinh tế tỉnh ta tiếp tục có bước tăng trưởng khi các thành phần công nghiệp, xây dựng, dịch vụ tăng, các khách hàng doanh nghiệp lớn từng bước ổn định có nhiều biện pháp phục hồi do dịch Covid-19 và từng bước phát triển cả về lượng và chất. Đây chính là cơ sở, là động lực để cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp điện an toàn, ổn định, thực hiện dịch vụ khách hàng, góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Mạnh Thắng