Chủ nhật, 19/05/2024, 12:07[GMT+7]

Các doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 24/02/2021 | 08:44:26
969 lượt xem
Trước diễn biến mới phức tạp của dịch Covid-19, ngay sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, khi người lao động (NLĐ) trở lại làm việc, cùng với phát động các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các doanh nghiệp (DN) chú trọng.

Công ty TNHH Phát triển Neo-Neon Việt Nam phát khẩu trang và đo thân nhiệt cho người lao động trước giờ làm việc.

Công ty TNHH Giầy Victory Việt Nam (thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư) là DN 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất giầy xuất khẩu. Hiện DN có 2.100 lao động, trong đó có 37 chuyên gia, lao động là người Trung Quốc. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của tỉnh, DN đã chủ động triển khai nhiều phương án phòng, chống dịch. 

Ông Lưu Chí Cường, Giám đốc Công ty chia sẻ: Xác định biến thể mới của SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh, vì vậy, ngay khi có thông tin về tình hình dịch bệnh, Công ty thực hiện ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả nhà xưởng, phương tiện ra vào Công ty đều được phun thuốc khử trùng, hai ngày một lần phát khẩu trang y tế cho NLĐ để phòng dịch; tổ chức đo thân nhiệt cho NLĐ trước khi vào làm việc. Tại các nơi làm việc, nhà vệ sinh, khu vực bếp ăn đều được khử trùng, khử khuẩn. Đối với người nước ngoài làm việc tại Công ty, do tình hình dịch bệnh phức tạp, trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu tất cả đều ở lại Công ty đón tết, trường hợp có việc phải được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và hy vọng dịch bệnh sẽ mau chóng qua để DN và NLĐ yên tâm sản xuất.

Nhờ sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch và tuyên truyền kịp thời nên công nhân Công ty đều yên tâm làm việc. “Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại nhưng chúng tôi không hoang mang bởi mọi biện pháp phòng, chống dịch đã được Công ty triển khai rất nghiêm ngặt. Chúng tôi cũng thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh để tự phòng dịch cho bản thân” - công nhân Nguyễn Thị Trang chia sẻ.

Tại Công ty TNHH Da giầy xuất khẩu Thành Phát (xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình), với phương châm vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm sản xuất, DN đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như: Xây dựng phòng cách ly tại Công ty; lên các kịch bản ứng phó với dịch bệnh trong từng trường hợp cụ thể; kiểm tra thân nhiệt cho công nhân, NLĐ khi ra vào Công ty. 

Ông Nguyễn Xuân Phưởng, Giám đốc Công ty chia sẻ: Ngoài việc trang bị khẩu trang, khám sức khỏe cho NLĐ, tổ chức tiêu độc, khử trùng nơi làm việc, Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và giám sát NLĐ, khách ra vào thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Công ty còn tuyên truyền, vận động NLĐ hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết, khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone. Cùng với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, Công ty chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, nhắc nhở NLĐ nâng cao cảnh giác trước tình trạng tin giả trên mạng xã hội, không nghe theo, không lan truyền thông tin không xác thực, từ đó bình tĩnh, chủ động phòng, chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác phối hợp phòng, chống dịch được các cấp, các ngành triển khai đồng bộ và kịp thời. 

Bà Phạm Thị Như Phong, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh về  phòng, chống dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo liên đoàn lao động các huyện, thành phố, các công đoàn ngành, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp cùng DN tăng cường công tác phòng, chống dịch; trong đó, chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động trao đổi với DN xây dựng các phương án ứng phó khi có NLĐ nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; không lơ là, chủ quan trước nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh; chủ động nắm tình hình, tư tưởng, đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân viên chức lao động, kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch và khẩn trương chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp cụ thể, thiết thực phòng, chống dịch, từ đó chủ động dự phòng, phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, bảo đảm an toàn sức khỏe của NLĐ.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày