Thứ 7, 20/04/2024, 13:30[GMT+7]

Trường Đại học Y Dược Thái Bình: Tăng cường quản lý sinh viên từ tỉnh ngoài trở lại trường

Thứ 2, 01/03/2021 | 15:03:00
2,135 lượt xem
Ngày 22/2, trên 6.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã trở lại công tác, học tập sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán và nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Trong điều kiện Trường có nhiều sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trường Đại học Y Dược Thái Bình triển khai nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó chú trọng quản lý sinh viên từ tỉnh ngoài trở lại Trường.

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình sát khuẩn tay trước mỗi buổi lên lớp.

PGS, TS Ngô Thanh Bình, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán vừa qua, Trường chủ động tuyên truyền, vận động 459 lưu học sinh các nước ở lại Việt Nam, không về nước và không di chuyển ra tỉnh ngoài, tạo thuận lợi cho nhà trường trong công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, Trường có hơn 900 sinh viên về nghỉ tết tại các tỉnh, thành phố, nhiều nhất là Hà Nội với 344 sinh viên, Hải Dương 62 sinh viên. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, trước đó, Trường đã tổ chức liên lạc, tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trước khi trở lại học tập; yêu cầu toàn bộ sinh viên khai báo y tế trực tiếp tại trạm y tế của Trường hoặc khai báo y tế trực tuyến. Đối với sinh viên ở vùng dịch về Thái Bình trước ngày 16/2 được nhà trường phối hợp với địa phương yêu cầu cách ly tập trung. Sinh viên ở Hải Dương và người đi đến từ các vùng kiểm soát dịch của các địa phương có dịch được Trường yêu cầu, khuyến cáo ở lại địa phương. Trường tạo điều kiện để các sinh viên này tạm thời nghỉ học, tổ chức dạy học bù, dạy học trực tuyến.

Trạm y tế Trường Đại học Y Dược Thái Bình những ngày này luôn có cán bộ thường trực đón tiếp sinh viên đăng ký khai báo y tế và tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế Trường, anh Bùi Văn Duyên, học viên lớp chuyên khoa I y học cổ truyền cho biết: Tôi đến từ xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư (Ninh Bình), tuy đây không phải là vùng dịch nhưng tôi chấp hành nghiêm quy định của Trường, khai báo y tế đầy đủ. Khi di chuyển từ địa phương đến Thái Bình, tôi sử dụng phương tiện cá nhân để tránh tiếp xúc nhiều người... 

Sinh viên Nguyễn Trung Kiên, lớp đại học dược K14A trở lại Trường Đại học Y Dược Thái Bình từ quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: Em đã thực hiện khai báo y tế trực tuyến và được nhà trường hướng dẫn đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Khi đến Trường, em luôn đeo khẩu trang và sát khuẩn tay thường xuyên. Những buổi nghỉ học, em tham gia đội tình nguyện của Đoàn trường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay cho các bạn sinh viên trước khi vào Trường. Vào ngày nghỉ cuối tuần, em hạn chế di chuyển, tạm dừng, không về nhà thăm gia đình như trước. Chúng em quyết tâm cùng các thầy cô không để dịch bệnh xâm nhập vào Trường.

PGS, TS Nguyễn Duy Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Trong thời gian sinh viên nghỉ tết và nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, Trường đã chủ động phun hóa chất tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên Trường và các lớp học; tổ chức vệ sinh khử khuẩn nền nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, lan can, thang máy. Ban phòng, chống dịch Covid-19 của Trường ban hành các văn bản hướng dẫn cán bộ, giảng viên, sinh viên các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trước khi sinh viên, học viên trở lại Trường, nhà trường đã phân loại, sàng lọc, cập nhật tình trạng sức khỏe của sinh viên. Những sinh viên ở Hải Dương và các vùng kiểm soát dịch của các địa phương có dịch được yêu cầu tạm nghỉ chưa trở lại Trường. Đối với các sinh viên khác, Trường hướng dẫn việc tự theo dõi sức khỏe, khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải báo cáo ngay cho trạm y tế của Trường, yêu cầu, kiểm tra sinh viên chấp hành việc đeo khẩu trang khi đến Trường và các cơ sở thực hành, bệnh viện. Song song với hình thức học tại lớp, Trường yêu cầu giảng viên bộ môn tăng cường dạy học trực tuyến, góp phần phòng, chống dịch hiệu quả hơn. Từ ngày 22/2, các hoạt động giảng dạy, học tập tại Trường trở lại bình thường, Trường nỗ lực bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời duy trì nền nếp, chất lượng hoạt động dạy và học.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày