Chủ nhật, 19/05/2024, 17:46[GMT+7]

Hội thảo truyền thông về bệnh không lây nhiễm, giảm ăn muối và Covid-19

Thứ 4, 24/03/2021 | 14:40:02
856 lượt xem
Sáng ngày 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe trung ương tổ chức hội thảo truyền thông về bệnh không lây nhiễm, giảm ăn muối và Covid-19.

Đại diện Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe trung ương phát biểu khai mạc hội thảo.

Ăn thừa muối là một nguyên nhân quan trọng gây tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, bệnh tim mạch và các bệnh không lây nhiễm khác. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết chúng ta đều thừa muối, gần gấp đôi so với khuyến cáo là dưới 5gram/ngày. 

Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp thông tin về bệnh không lây nhiễm và chăm sóc bệnh không lây nhiễm trong dịch Covid-19; chế độ ăn giảm muối trong phòng tăng huyết áp và đột quỵ não; hướng dẫn hoạt động truyền thông chế độ ăn giảm muối trong phòng tăng huyết áp và đột quỵ não. Theo đó, mỗi người hãy giảm một nửa lượng muối ăn hàng ngày để phòng, chống tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, bệnh tim mạch và các bệnh không lây nhiễm khác. Biện pháp chính để giảm ăn muối là: cho bớt muối khi nấu ăn, chấm nhẹ tay khi ăn, giảm đồ mặn khi lựa chọn thực phẩm, khi nấu nướng và khi ăn.

Để phòng, chống bệnh không lây nhiễm, mỗi người cần tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe, tăng cường rèn luyện thể chất, vận động và bảo đảm chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác phối hợp truyền thông giáo dục sức khỏe; xây dựng môi trường lành mạnh không khói thuốc, rượu bia …

                                                Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày