Thứ 6, 19/04/2024, 15:41[GMT+7]

Những món quà ý nghĩa mừng ngày hội toàn dân

Thứ 7, 01/05/2021 | 08:31:19
3,356 lượt xem
Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động tình nguyện như những món quà ý nghĩa mừng ngày hội toàn dân.

Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình khám bệnh miễn phí cho người dân xã Dương Phúc (Thái Thụy).

Là một trong những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, chị Nguyễn Thị Hoài, thôn Hưng Sơn, xã Minh Tân (Đông Hưng), mẹ em Phạm Thị Thanh Thúy, học sinh lớp 10A4, Trường THPT Tiên Hưng vẫn chưa hết vui mừng và xúc động. Chị cho biết: Chồng tôi ốm đau suốt, không làm được việc nặng. Tôi thì chỉ cấy lúa. Bao năm nay gia đình tôi sống trong nhà có nguy cơ đổ sập bất kỳ lúc nào. Nếu không được các cấp bộ đoàn kết nối, giúp đỡ, không biết khi nào gia đình tôi mới có căn nhà kiên cố để ở. Nhiều đoàn viên, thanh niên của Trường THPT Tiên Hưng và xã Minh Tân đã đến hỗ trợ ngày công phá dỡ nhà cũ, xây nhà mới cho gia đình tôi và nói chuyện với nhau về ngày bầu cử là ngày chủ nhật, 23/5/2021.

Không khí thi đua chào mừng ngày bầu cử được lan tỏa ở tất cả các cơ sở đoàn trong tỉnh bằng những công trình, phần việc ý nghĩa phù hợp với thực tế ở địa phương, đơn vị. Anh Phạm Tuấn Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Hướng về ngày bầu cử, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cử tri trẻ, phát động đoàn viên, thanh niên thi đua học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học thì trong tháng 4, Đoàn trường, Hội Sinh viên Trường đã tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân một số xã của huyện Thái Thụy. Anh Vũ Hữu Quang, Bí thư Huyện đoàn Đông Hưng cho biết: Chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện các hoạt động ý nghĩa như vệ sinh môi trường, tuyên truyền bầu cử trong thanh niên nhất là cử tri lần đầu đi bầu cử; khám bệnh, cấp thuốc cho người dân; tặng quà gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, thi đua lao động, sản xuất...

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ ngày công tháo dỡ nhà cũ cho gia đình em Phạm Thị Thanh Thúy, học sinh Trường THPT Tiên Hưng.

Hiệu quả, cụ thể, phù hợp là phương châm mà các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở chủ động lựa chọn cho các công trình, phần việc thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Anh Thiệu Minh Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã triển khai phong trào “Tuổi trẻ Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Để triển khai thực hiện các nội dung của phong trào thi đua, các cơ sở đoàn, hội tổ chức các diễn dàn, tọa đàm, hội nghị, sinh hoạt chi đoàn, các cuộc thi tìm hiểu về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các kênh truyền thông đại chúng như báo, truyền hình, phát thanh và các trang mạng xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống băng rôn khẩu hiệu, pa nô, áp phích. Đồng thời thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện phục vụ công tác bầu cử theo phân công của hội đồng bầu cử các cấp; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử. Các cấp bộ đoàn cũng lồng ghép tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua này gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và hoạt động đoàn trong tháng thanh niên năm 2021, các hoạt động, xây dựng các công trình, phần việc chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, trong 2 tháng qua, tổ chức đoàn, hội các cấp đã xây mới, sửa chữa 42 nhà văn hóa, sân chơi cho thanh thiếu nhi; sửa chữa, xây mới 45 nhà nhân ái; hỗ trợ học bổng, tặng quà cho hơn 4.000 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, gia đình chính sách, khám bệnh, cấp thuốc cho hơn 1.000 người... Bên cạnh các công trình, phần việc hướng về cộng đồng, tuổi trẻ Thái Bình còn ra sức học tập, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, có nhiều sáng tạo mới thông qua các mô hình kinh tế, khởi sự kinh doanh hiệu quả.

Đoàn viên, thanh niên khối doanh nghiệp tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Bằng những việc làm cụ thể, tuổi trẻ Thái Bình đã và đang thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Qua đó cũng gửi gắm niềm tin của tuổi trẻ vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phương Chi 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày