Thứ 3, 23/07/2024, 01:18[GMT+7]

Kiến Xương: Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 01/05/2021 | 14:43:19
1,353 lượt xem
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, UBND huyện Kiến Xương đã có công văn chỉ đạo yêu cầu UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Kiến Xương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 7 giờ ngày 01/5 tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí trên địa bàn huyện. Tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt là tuyên truyền lưu động để nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch. Khẩn trương tổ chức rà soát, xác minh, truy vết, thông tin tìm người đến khu vực có trường hợp F0 đã từng đến và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, ghi nhật ký của khách hàng; nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh. 

Huyện Kiến Xương cũng đề nghị UBND các xã, thị trấn rà soát các phương án, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19; phương án huy động, bố trí nhân lực, vật tư, trang thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ”. Khẩn trương rà soát, xác minh các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19; tổ chức cách ly và quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly theo quy định.

Đoàn viên thanh niên huyện Kiến Xương phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân phòng chống dịch Covid-19. 

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày