Chủ nhật, 28/04/2024, 18:50[GMT+7]

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thái Bình

Thứ 2, 03/05/2021 | 12:39:45
2,202 lượt xem
Sáng ngày 3/5, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Lương Thế Vinh, Trạm Y tế phường Trần Hưng Đạo và Bến xe khách Thái Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và UBND thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình).

Theo báo cáo nhanh, tại Trường THCS Lương Thế Vinh, ngay trong buổi sáng đầu tiên học sinh đi học lại sau đợt nghỉ lễ, nhà trường đã triển khai cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh khai báo y tế, đồng thời lập danh sách những học sinh đi ra tỉnh ngoài và đến những tỉnh có ca mắc Covid-19 trong thời gian nghỉ lễ. Đối với những trường hợp này, nhà trường kết hợp với Trạm Y tế phường Trần Hưng Đạo theo dõi sức khỏe của học sinh, nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay cơ quan y tế gần nhất.

Tại phường Trần Hưng Đạo, Trạm Y tế phường tiếp tục nắm bắt các trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà. Hiện toàn phường có 6 trường hợp liên quan đến đền Tiên La (Hưng Hà), 1 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà, đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Trong thời gian này, Trạm Y tế phường Trần Hưng Đạo đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đi ra tỉnh ngoài trong thời gian nghỉ lễ khai báo y tế điện tử.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bến xe khách Thái Bình.

Theo lãnh đạo Bến xe khách Thái Bình, bắt đầu kỳ nghỉ lễ, lưu lượng người dân từ các địa phương khác về Thái Bình tăng khoảng 30% so với ngày thường, tuy nhiên sau nghỉ lễ, lưu lượng người dân đi từ Thái Bình đến các địa phương khác tăng không đáng kể. Nguyên nhân được cho là do diễn biến mới của dịch bệnh nên người dân sử dụng phương tiện cá nhân hoặc thuê xe để trở về các địa phương sau kỳ nghỉ lễ để tránh tiếp xúc nhiều người.

Nhân viên Trạm Y tế phường Trần Hưng Đạo hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử sau kỳ nghỉ lễ.

Phát biểu tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh của các cơ sở. Đồng chí yêu cầu cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ; ngành Y tế phải theo dõi sát sao các trường hợp đã đến các tỉnh có dịch trở về địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh 10 ngày tới là thời gian có nguy cơ cao của dịch Covid-19, vì vậy các địa phương, các cơ sở cần quyết liệt sử dụng các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt lưu ý đến các trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung nhưng tiếp tục phải cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Đối với ngành Giáo dục, đồng chí đề nghị toàn ngành phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chú trọng việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giãn cách trong trường học.

                                                                        Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày