Thứ 5, 28/03/2024, 22:37[GMT+7]

Giá vàng giảm mạnh

Thứ 4, 05/05/2021 | 10:39:45
1,130 lượt xem

Ảnh minh hoạ.

Giá vàng trong nước

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 55,30 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 55,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 350.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 55,30 – 55,65 triệu đồng/lượng. Giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối ngày 4.5. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI đang là 350.000 đồng/lượng.

Giá vàng Thế giới

Mở cửa phiên giao dịch sáng 5.5 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đạt mức 1.779,9 USD/ounce, giảm 1,1 USD/ounce so với đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu (1 USD = 23.150 VND), giá vàng thế giới tương đương 49,64 triệu đồng/lượng. Thấp hơn 6,01 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở thời điểm mở cửa ngày 5.5.

Dự báo giá vàng

Vàng giảm giá sau những bình luận của Bộ trưởng Tài chính Mỹ J. Yellen về việc lãi suất có thể phải tăng để giữ cho nền kinh tế không quá nóng.

Điều đáng ngạc nhiên là bình luận của Bộ trưởng Yellen dường như trái ngược với những tuyên bố gần đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell rằng lãi suất của Mỹ không có khả năng tăng sớm bất cứ lúc nào.

Mặc dù nhận xét của Yellen gây ngạc nhiên cho hầu hết mọi người, nhưng chúng có vẻ hợp lý đối với nhiều nhà quan sát thị trường kỳ cựu khi kinh tế Mỹ và viễn cảnh lạm phát giá cả có vấn đề.

Một số nhà đầu tư lại trú ẩn nguồn vốn vào đồng USD giúp đồng tiền này tăng giá trở lại cũng là một yếu tố khác khiến giới đầu tư lo ngại rủi ro sẽ còn gia tăng ở kênh đầu tư vàng, buộc họ bán ra và khiến giá vàng tiếp tục giảm.

Giá nhiều mặt hàng thô đang ở mức cao nhất trong nhiều năm, trong đó giá gỗ xẻ tăng vọt lên mức cao kỷ lục. Quỹ đạo của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cũng đã thúc đẩy suy đoán lạm phát có thể trở nên nóng hơn các ngân hàng trung ương và chính phủ muốn thấy.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện đạt khoảng 1,62%. Điều này đã giúp đồng USD tăng giá trở lại, đẩy vàng giảm giá khá sâu.

Một số thông tin hôm nay dự báo sẽ tác động đến giá vàng như báo cáo việc làm khu vực tư nhân thông qua bảng lương ADP để đánh giá về triển vọng hồi phục kinh tế trong thời gian tới cũng như là tìm kiếm manh mối về chính sách tiền tệ của Fed sắp tới.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày