Thứ 7, 04/05/2024, 14:48[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch Covid-19

Thứ 7, 22/05/2021 | 14:33:02
4,558 lượt xem
Để công tác ứng phó với dịch Covid-19 trong hệ thống các nhà máy của doanh nghiệp không bị lúng túng, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, sáng ngày 22/5, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công Đoàn, Ban Chỉ đạo ứng phó dịch Covid-19 của Công ty Tân Đệ phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức tập huấn kiến thức kiểm soát và ứng phó dịch bệnh Covid-19 cho 300 thành viên đội ứng phó khẩn cấp của Công ty.

Cán bộ của Trung tâm CDC tỉnh tập huấn kiến thức kiểm soát và ứng phó dịch bệnh Covid-19 cho Công ty Tân Đệ.

Tại buổi tập huấn, các thành viên đội ứng phó khẩn cấp được hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 từ F1 đến F4 nhằm kịp thời tổ chức cách ly và ngăn chặn dịch lây lan. Thực hiện các biện pháp chống dịch chung cần làm ngay; các biện pháp xử lý dịch khi có kết quả xét nghiệm của công nhân; phòng chống lây nhiễm trong khi xử lý dịch.

Đặc biệt các thành viên đội ứng phó khẩn cấp được chuyên gia của Trung tâm CDC hướng dẫn thiết lập và vận hành Đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm bảo đảm hoạt động hiệu quả, kịp thời trong phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động từ sớm, từ xa, không để bị động trong mọi tình huống dịch bệnh, Công ty Tân Đệ đã xây dựng kịch bản ứng phó dịch Covid-19 với các cấp độ khác nhau.

Theo đó, Công ty đã xây dựng bộ quy trình kiểm soát, xử lý và huy động, điều hành nhân lực, vật tư, phương tiện để ứng phó với 5 tình huống dịch bao gồm: khi chưa có người mắc Covid-19; khi có người nghi mắc Covid-19; khi có người lao động tại công ty là F1; khi có người lao động mắc Covid-19 đang làm việc tại công ty và tình huống cao nhất là nếu trong công ty có nhiều F0.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng phó dịch Covid-19 của Công ty cho biết: Không chỉ xây dựng phương án ứng phó, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện và tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng chuyên trách, ngay sau buổi tập huấn này, Công ty Tân Đệ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để tổ chức diễn tập với một trong những tình huống giả định do Công ty đề ra.

Việc tổ chức diễn tập nhằm trang bị cho lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 của công ty nắm chắc những quy trình, nhiệm vụ cần phải thực hiện; không bị bỡ ngỡ, lúng túng nếu có tình huống xấu xảy ra. Đồng thời, đây là cơ hội để chúng tôi đánh giá khả năng đáp ứng yêu cầu ứng phó với dịch Covid-19 của công ty và kịp thời bổ khuyết nhiệm vụ, khắc phục những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch.

Không chỉ đặt doanh nghiệp trong tình trạng báo động mức cao nhất, chuẩn bị nhiều trang thiết bị phòng dịch, xây dựng các kịch bản, chủ động phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch Covid-19; được biết, trước đó Công ty Tân Đệ đã tổ chức test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho 242 người lao động là F2, F3 thuộc trường hợp có nguy cơ cao và nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Tân Đệ quyết tâm hạn chế đến mức tối đa dịch bệnh xảy ra trong doanh nghiệp và nếu có tình huống xấu thì kịp thời xử lý dập dịch nhanh, gọn, an toàn để bảo vệ sức khỏe của hơn 16.000 người lao động cũng như của cộng đồng và duy trì hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh.

Công ty Tân Đệ chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị phục vụ ứng phó dịch Covid-19. 

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày