Thứ 3, 23/07/2024, 02:28[GMT+7]

Tập huấn quy trình xét nghiệm test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 và quy trình lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho cán bộ y tế doanh nghiệp

Thứ 7, 22/05/2021 | 17:38:32
1,590 lượt xem
Chiều ngày 22/5, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức tập huấn quy trình xét nghiệm test nhanh sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 và quy trình lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 40 cán bộ chuyên môn y tế doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ CDC tỉnh hướng dẫn quy trình lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho cán bộ chuyên môn y tế của các doanh nghiệp.

Tham gia buổi tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng thực hiện các bước quy trình lấy mẫu và test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 như: sử dụng bảo hộ y tế, thu thập và ghi thông tin người được lấy mẫu, sử dụng bộ sinh phẩm để lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu, bảo quản mẫu để xét nghiệm RT-PCR bảo đảm an toàn, nhanh và cho kết quả tốt nhất. Đây là những kiến thức và kỹ năng quan trọng giúp cho lực lượng y tế doanh nghiệp chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19 tại chỗ có hiệu quả.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày