Thứ 3, 23/07/2024, 05:24[GMT+7]

Kiến Xương: Phấn đấu diện tích gieo trồng vụ mùa đạt gần 11.200 ha, năng suất đạt 61 tạ/ha

Thứ 6, 11/06/2021 | 09:42:49
359 lượt xem
Vụ mùa năm nay, huyện Kiến Xương phấn đấu gieo trồng gần 11.200 ha, năng suất phấn đấu đạt 61 tạ/ ha, trong đó, ưu tiên những giống cho năng suất chất lượng cao và kháng bệnh bạc lá.

Vụ mùa 2021 toàn huyện tiếp tục thực hiện quy vùng, liên kết sản xuất hàng hóa để nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp.

Để đảm bảo vụ mùa diễn ra đúng khung thời vụ hiện nay, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đang tập trung hướng dẫn các HTX tiến hành cày lật đất ngay sau thu hoạch lúa xuân để đảm bảo làm đất kịp thời cho gieo cấy lúa mùa. Hướng dẫn xã viên vệ sinh đồng ruộng, xử lý rơm rạ bằng các chế phẩm sinh học, tiêu hủy tàn dư thực vật để hạn chế nguồn bệnh lùn sọc đen. Thực hiện nghiêm việc không đốt rơm rạ ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của nhân dân, không vứt rơm rạ xuống kênh mương gây tắc dòng chảy.

Ngoài ra, để thực hiện thắng lợi vụ mùa năm 2021, hiện nay Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cũng đang tập trung hướng dẫn các HTX chuẩn bị đầy đủ vật tư nông nghiệp phục vụ cho sản xuất vụ mùa, chủ động dự phòng giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn, gieo tăng mạ ở trà cuối để dự phòng và sẵn sàng khắc phục hậu quả thiên tai có thể xảy ra, nhất là khi mưa lớn gây ngập úng.

Vũ Đông
(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày