Thứ 2, 06/05/2024, 14:48[GMT+7]

Hưng Hà: Doanh nghiệp duy trì sản xuất và phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 16/06/2021 | 17:00:43
2,046 lượt xem
Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà nỗ lực vừa duy trì sản xuất vừa phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm ổn định việc làm, thu nhập và sức khỏe cho người lao động.

Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng, lâu nay, việc đeo khẩu trang và  ngồi giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19 đã trở thành thói quen của mỗi cán bộ, công nhân. Chị Nguyễn Thị Thái, công nhân Công ty chia sẻ: Công ty thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống dịch, đồng thời trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và khẩu trang để cán bộ, công nhân phòng, chống dịch.

Ông Trần Văn Vực, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng cho biết: Với quan điểm muốn ổn định, phát triển sản xuất thì đầu tiên phải thực hiện nghiêm, đầy đủ, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của ngành Y tế. Vì thế, tại các phân xưởng sản xuất đều dán những tờ hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công ty cũng thường xuyên cập nhật những thông báo mới về tình hình dịch, những chỉ đạo mới của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch tại doanh nghiệp. Cùng với đó, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo Công ty thường xuyên xuống từng phân xưởng tuyên truyền, nhắc nhở người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch, quyết tâm không để dịch Covid-19 xảy ra tại Công ty. Song song với các hoạt động trên, khu vực bếp ăn tập thể của Công ty cũng được bố trí khoảng cách bàn ăn phù hợp, chia thành 2 ca và có biện pháp ngăn ngừa nguồn lây nhiễm ngay từ công tác tiếp phẩm phục vụ chế biến.

Công nhân Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nam Á thực hiện biện pháp phòng, chống dịch trước khi vào làm việc.

Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng chuyên sản xuất khăn tay, găng tay sợi tráng nhựa và sợi OE. 100% sản phẩm của Công ty được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... Vì thế, trong điều kiện dịch Covid-19 như hiện nay, Công ty gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty luôn chủ động vượt khó, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với tiêu chí đặt chất lượng lên hàng đầu cùng với sự năng động, linh hoạt, đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người lao động về những mục tiêu và giải pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tạo sự đồng thuận đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa sản xuất, kinh doanh vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Công ty tạo việc làm ổn định cho gần 500 lao động làm việc tại Công ty và hàng nghìn lao động vệ tinh với thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng.

Cũng như Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nam Á (xã Chí Hòa) luôn vững vàng trong đại dịch, tạo việc làm ổn định cho hơn 100 lao động với thu nhập từ 5 - 8 triệu đồng/người/tháng. Thời gian qua, bám sát những thông tin về tình hình dịch Covid-19 và chỉ đạo của các cấp, các ngành, Công ty sớm chủ động ký kết hợp đồng với những bạn hàng truyền thống từ Trung Quốc, Mỹ. Công ty còn tìm kiếm thêm một số bạn hàng mới để ký kết thêm hợp đồng với mục tiêu quyết tâm không để ngừng hoạt động sản xuất. Song song với ổn định sản xuất, thời gian này Công ty còn đặc biệt quan tâm đến phòng, chống dịch Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn của ngành Y tế. Trong suốt quá trình làm việc tại Công ty, tất cả người lao động đều phải đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khu làm việc và thường xuyên sát khuẩn tay, nhất là trước bữa ăn ca. Không chỉ vậy, Công ty còn duy trì bữa ăn trưa với chất lượng bảo đảm cho 100% cán bộ, công nhân lao động. Riêng ngày tăng ca, công nhân phải làm muộn, về đêm thì được hưởng bữa ăn tối và có tiền làm thêm giờ. Chị Vũ Thị Hường, công nhân Công ty cho biết: Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song Công ty luôn tuyên truyền để chúng tôi chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, Công ty bảo đảm việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định nên chúng tôi rất yên tâm. Với những giải pháp kịp thời, hiệu quả, hàng tháng Công ty vẫn xuất khẩu hàng chục nghìn sản phẩm quần áo dệt kim và tơ lụa.

Có thể thấy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 hơn lúc nào hết được các doanh nghiệp huyện Hưng Hà chủ động cả về phương tiện bảo vệ và khâu tuyên truyền, nhắc nhở người lao động chấp hành nghiêm khuyến cáo “5K”. Điều đó không chỉ giúp ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mà còn góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Mai Thư