Thứ 3, 23/07/2024, 05:26[GMT+7]

Kiến Xương: Sẵn sàng cho ngày hội hiến máu nhân đạo

Thứ 5, 17/06/2021 | 08:57:18
1,239 lượt xem
Hoạt động hiến máu nhân đạo (HMNĐ) vì cộng đồng những năm qua luôn được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện Kiến Xương hưởng ứng, tham gia tích cực. Năm 2020, huyện đã tổ chức 3 đợt HMNĐ, thu được 726 đơn vị máu. Tiếp nối thành công của phong trào HMNĐ, Ban Chỉ đạo vận động HMNĐ huyện Kiến Xương đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức HMNĐ đợt 1 năm 2021.

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân huyện Kiến Xương tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh tư liệu

Theo kế hoạch tổ chức HMNĐ đợt 1 năm 2021 của huyện Kiến Xương, ngày HMNĐ với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” sẽ được tổ chức sáng ngày 18/6 tại Trung tâm Chính trị huyện với mục tiêu có 340 người tham gia. Đối tượng tham gia HMNĐ gồm đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên phải bảo đảm sức khỏe tốt và các điều kiện về y tế theo yêu cầu. Để hoạt động HMNĐ đạt hiệu quả cao, Ban Chỉ đạo vận động HMNĐ huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện sớm các nội dung như: gửi kế hoạch tổ chức HMNĐ tới ban vận động HMNĐ các xã, thị trấn, tổ chức đoàn, hội trong toàn huyện; phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị nhằm bảo đảm số lượng người hiến máu theo chỉ tiêu kế hoạch phân bổ; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân trong huyện tham gia.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, trong những năm qua nhiều đoàn viên, thanh niên xã Quang Lịch đã tự nguyện, hăng hái, tích cực tham gia phong trào HMNĐ. 

Chia sẻ về phong trào HMNĐ tại địa phương, chị Lương Thị Hoài, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Quang Lịch cho biết: Năm 2020, Ban Chấp hành Đoàn xã ghi nhận 8 đoàn viên, thanh niên tham gia HMNĐ, trong đó có nhiều đoàn viên đã tham gia từ 4 - 5 năm liên tục. Năm nay, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn Kiến Xương, Ban Chấp hành Đoàn xã đã tuyên truyền sâu rộng trên các trang mạng facebook, zalo và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc hơn việc HMNĐ là một việc làm rất ý nghĩa phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc. Đến thời điểm này với chỉ tiêu huyện giao toàn xã là 9 người nhưng đã có 10 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tự nguyện đăng ký tham gia HMNĐ đợt 1 và 5 hội viên của các tổ chức đoàn thể khác trong xã, như vậy vượt chỉ tiêu là 6 người.

Ngày hội HMNĐ đợt 1 năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMNĐ huyện Kiến Xương, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương đang tích cực triển khai, tổ chức thực hiện các nội dung của kế hoạch HMNĐ đợt 1 năm 2021 để ngày hội hiến máu đạt kết quả cao. 

Chia sẻ về công tác chuẩn bị, bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để bảo đảm sức khỏe người tham gia hiến máu, Hội đã tham mưu Ban Chỉ đạo vận động HMNĐ huyện thống nhất triển khai đối với khối xã năm nay chia thành 2 đợt hiến máu nhằm điều chỉnh quy mô và bố trí thời gian hợp lý tránh tình trạng tập trung quá đông người vào cùng một thời điểm. Theo đó, đợt 1 sẽ có 25 xã, thị trấn tham gia HMNĐ vào ngày 18/6/2021. Các xã còn lại sẽ tiếp tục tổ chức vào đợt 2. Để ngày hội HMNĐ huyện diễn ra an toàn, bảo đảm chỉ tiêu và thực sự là ngày hội HMNĐ, Hội đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện hỗ trợ cần thiết về cơ sở vật chất, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho người tham gia hiến máu để bảo đảm cho công tác tiếp nhận máu an toàn, đạt hiệu quả cao.

Sự chủ động trong công tác tổ chức và triển khai thực hiện kế hoạch HMNĐ cùng với sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân sẽ góp phần tăng cường lượng máu dự trữ đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của nhân dân, mang lại niềm vui, sự sống cho người bệnh.

Thanh Huyền
(Đài TTTH Kiến Xương)