Chủ nhật, 05/05/2024, 06:19[GMT+7]

Kiến Xương: Thi đua thực hiện “mục tiêu kép”

Thứ 2, 28/06/2021 | 14:54:53
5,787 lượt xem
Thực hiện “mục tiêu kép” vừa ổn định phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những giải pháp được huyện Kiến Xương ưu tiên thực hiện trong thời gian qua.

Xí nghiệp May Đông Thắng tạo việc làm ổn định cho 120 lao động.

Có lẽ chưa bao giờ việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Kiến Xương lại gặp khó khăn như thời gian qua. Ở một huyện vốn đã có nhiều khó khăn song lại xảy ra dịch Covid-19 trên địa bàn nên Kiến Xương phải chuyển trạng thái từ phòng dịch sang chống dịch bảo đảm hiệu quả cao nhất. Huyện ủy, UBND huyện đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19 đó là không được chủ quan, lơ là song cũng không quá hoang mang, lo lắng mà phải huy động tổng lực ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Huyện đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, xử lý tình huống. Nhờ thực hiện tốt việc khoanh vùng, dập dịch sau khi phát hiện các ca dương tính nên Kiến Xương đã nhanh chóng kiểm soát được tình hình, không để dịch lây lan và không có ca nhiễm mới, mọi hoạt động trở lại trạng thái bình thường sau 21 ngày cách ly, phong tỏa các thôn có ca nhiễm. Trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,44%. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho biết: Bình Minh tổ chức cuộc bầu cử trong điều kiện khó khăn nhất từ trước đến nay bởi địa phương có 2 thôn bị phong tỏa do có ca dương tính song xã đã trang bị các thiết bị phòng, chống dịch để các lực lượng làm nhiệm vụ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến tận nhà các hộ dân để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Kết quả, tỷ lệ cử tri bỏ phiếu đạt 98%. Ngay sau khi dỡ bỏ phong tỏa, người dân bắt tay vào nhịp sống mới, thi đua sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực. Lúa xuân của xã được thu hoạch nhanh chóng, xong trước ngày 11/6 với năng suất đạt 68 tạ/ha.

Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương đã nâng mức phòng, chống dịch lên cao nhất và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. 

Ông Trần Thế Thao, Giám đốc Xí nghiệp May Đông Thắng cho biết: Dù đơn hàng không nhiều như trước và việc thanh toán có phần chậm hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song nhờ sự năng động, quyết đoán và vì mục tiêu lâu dài, ngay từ đầu năm Xí nghiệp đã chủ động ký hợp đồng với đối tác nước ngoài đơn hàng kéo dài tới năm 2025. Vì thế, 6 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 song Xí nghiệp May Đông Thắng vẫn tạo việc làm ổn định và trả đủ lương cho 120 lao động với thu nhập bình quân đạt trên 6 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu gia công của Xí nghiệp 6 tháng đầu năm ước đạt 6 tỷ đồng, tương đương với 500.000 sản phẩm.  

Nhà máy Tân Đệ 5 tại cụm công nghiệp Vũ Ninh (Kiến Xương) tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Thời gian qua, ở tất cả các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Kiến Xương đều ra sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. 

Xã Bình Định là một trong những địa phương quyết tâm về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2021. 

Ông Bùi Ngọc Trìu, Chủ tịch UBND xã cho biết: Thuận lợi của xã trong xây dựng NTM nâng cao là cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết, đồng thuận. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiên phong đi đầu thực hiện các phong trào thi đua, làm gương cho nhân dân noi theo. Cán bộ, nhân dân đã đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo phương châm dựa vào nội lực là chính cùng với sự hỗ trợ của nhà nước làm động lực. Vì thế, lộ trình xây dựng NTM nâng cao được xã triển khai hợp lý và đạt nhiều kết quả. Đến nay, xã đã có 6 vùng sản xuất tập trung với diện tích gần 330,5ha được quy hoạch gieo cấy lúa giống và lúa hàng hóa và 1 vùng tích tụ ruộng đất 45ha đang sản xuất theo dự án giảm phát thải khí nhà kính. Có 99,4% số hộ có công trình phụ trợ sân, vườn, tường bao, cổng, dậu bảo đảm gọn gàng, sạch đẹp; thu nhập bình quân đầu người đạt 54,62 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,93%.

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2021, huyện Kiến Xương đã phát động phong trào thi đua sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, tạo khí thế sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể và cá nhân nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, 6 tháng đầu năm tổng giá trị sản xuất toàn huyện ước đạt 5.466,7 tỷ đồng, tăng 6,03% so với cùng kỳ năm 2020.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày