Thứ 4, 24/07/2024, 05:19[GMT+7]

Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2021

Thứ 4, 07/07/2021 | 09:28:37
1,500 lượt xem
Là đợt cao điểm thứ hai về vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) sau “Lễ hội xuân hồng”, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2021 nhằm động viên các lực lượng xã hội tham gia hiến máu cứu người, bảo đảm đủ lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị trong dịp hè 2021.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2021. Anh Đỗ Đức Độ, Bí thư Đoàn Thanh niên nhà trường chia sẻ: Ngày hội HMTN của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên. Đoàn trường tổ chức hiến máu theo phương châm “An toàn - hiệu quả”. Từng đoàn viên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn, không tập trung đông người cùng một lúc mà tham gia hiến máu theo từng khung giờ trong buổi sáng. Đây là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội, tinh thần sẻ chia với cộng đồng cho các sinh viên, đồng thời mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2021 do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của đông đảo nhân dân. Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đặt mục tiêu trong chiến dịch năm nay 100% huyện, thành phố, các đơn vị, trường học tổ chức tuyên truyền và hưởng ứng chiến dịch; phấn đấu truyền thông trực tiếp và tư vấn cho ít nhất 6.000 lượt người về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; vận động ít nhất 4.500 người đăng ký tham gia hiến máu và dự kiến tiếp nhận khoảng 3.500 đơn vị máu, đạt 26% chỉ tiêu năm 2021. 

Để đạt được mục tiêu đề ra, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tích cực chỉ đạo, tuyên truyền, vận động và phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, hướng dẫn của ngành Y tế. Mỗi cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo có văn bản chỉ đạo ngành dọc về công tác HMTN và vận động ít nhất 30% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia. Tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng các phóng sự, bản tin, chuyên mục về HMTN; cung cấp tài liệu, các bài tuyên truyền về HMTN cho hệ thống đài truyền thanh cơ sở để tuyên truyền rộng khắp trong cộng đồng. 

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh còn mở các lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên về kiến thức, kỹ năng vận động hiến máu, giao tiếp, tư vấn chăm sóc người hiến máu. Lồng ghép tổ chức các điểm hiến máu với chiến dịch “Mùa hè thanh niên tình nguyện”, các sự kiện của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương. Đẩy mạnh tổ chức hiến máu trong cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang. Tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào HMTN. Tại các huyện, thành phố dựng các pa nô cỡ lớn và treo ít nhất 2 băng rôn tại các trục đường chính tuyên truyền về HMTN; phát tờ rơi, tổ chức các đội tuyên truyền lưu động về công tác HMTN. Ngoài ra, ban chỉ đạo vận động HMTN, hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Khoa Huyết học Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức các điểm hiến máu bảo đảm thuận lợi, an toàn cho người tham gia, hạn chế đến mức thấp nhất việc để người hiến máu phải chờ đợi. Kiện toàn và phát triển các loại hình câu lạc bộ hoặc đội HMTN như câu lạc bộ hiến máu dự bị, câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm... tại các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương. Vận động những người đã hiến máu an toàn sẵn sàng tham gia hiến máu khi có người bệnh cần truyền máu cấp cứu. Từ khi khởi động đến nay, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2021 đã thu nhận được hơn 900 đơn vị máu với 4 cuộc hiến máu được tổ chức. 

Để tiếp tục vận động người dân tham gia chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2021, ngoài việc thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc HMTN, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh sẽ thường xuyên giám sát, đôn đốc, hỗ trợ các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện tốt các cuộc hiến máu, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, tài trợ, hỗ trợ phương tiện truyền thông trong công tác HMTN. Động viên đông đảo các lực lượng xã hội tham gia hiến máu, đặc biệt là trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, bảo đảm đủ lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh dịp hè 2021. 

Thu Hoài