Thứ 6, 17/05/2024, 12:30[GMT+7]

Tiền Hải: Tri ân người có công

Thứ 6, 23/07/2021 | 08:46:53
889 lượt xem
Triển khai thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiền Hải thể hiện sự tri ân những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ngôi nhà mới của ông Nguyễn Tiến Dân, nạn nhân chất độc da cam, thôn Nho Lâm Tây, xã Đông Lâm (Tiền Hải).

Ông Bùi Hồng Cường, cán bộ lao động - thương binh và xã hội xã Đông Lâm cho biết: Trải qua các cuộc kháng chiến, xã Đông Lâm đã tiễn đưa hàng trăm người con lên đường chiến đấu chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc. Hòa bình lập lại, xã báo công 252 liệt sĩ, 53 thương binh... Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, xã luôn xem công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Ngoài việc triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi người có công, thời gian qua xã còn tích cực hỗ trợ các gia đình chính sách vượt lên khó khăn trong cuộc sống.

Thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, Đông Lâm đã huy động nguồn xã hội hóa xây mới, tu sửa 50 ngôi nhà khang trang, kiên cố, ổn định cuộc sống cho các gia đình chính sách, góp phần tích cực bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Tiến Dân, nạn nhân chất độc da cam, thôn Nho Lâm Tây chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi ở trong căn nhà chật hẹp đã xuống cấp, mỗi khi trời mưa rất lo lắng. Tôi rất vui mừng khi được Đảng, Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới, diện tích 50m2, công trình phụ khép kín. Bản thân tôi tuổi cao, khả năng lao động bị hạn chế, giờ mong ước đã trở thành hiện thực, tôi không còn lo lắng cảnh nhà mỗi khi trời mưa to, gió lớn.

Tuổi trẻ huyện Tiền Hải tặng quà cựu chiến binh xã Đông Xuyên.

Ông Tô Kim Nguyên, nạn nhân chất độc da cam, thôn Lạc Thành Bắc rất cảm động khi được chính quyền xã Tây Ninh đề xuất cấp trên trao tặng sổ tiết kiệm trong đợt này. Hoàn cảnh gia đình ông rất khó khăn, bản thân ông và vợ thường xuyên ốm đau, ngoài ra ông còn phải chăm sóc người con trai bị tâm thần và 2 cháu nhỏ. Việc ông được nhận sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với nạn nhân chất độc da cam, giúp gia đình ông khắc phục khó khăn, xoa dịu nỗi đau do chiến tranh gây ra.

Ông Nguyễn Công Lý, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tiền Hải cho biết: Những năm qua, Tiền Hải luôn thực hiện tốt chế độ, chính sách ưu đãi người có công, bảo đảm đúng, đủ theo quy định. Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, huyện đều tổ chức viếng các nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương và ở các tỉnh có phần mộ liệt sĩ là con em quê hương Tiền Hải; vận động các cơ quan, đoàn thể giúp đỡ, thăm hỏi các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn... Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), huyện đã lên kế hoạch tổ chức trao tặng 32 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 160 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh việc giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công bằng việc làm thiết thực, nhiều năm qua, Tiền Hải đã triển khai thực hiện tốt Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Huyện đã huy động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.915 nhà ở cho gia đình chính sách với nguồn kinh phí 67 tỷ 530 triệu đồng. Trong đó, từ năm 2020 đến nay đã triển khai xây mới, tu sửa nhà 39 nhà với số tiền 1,4 tỷ đồng. Các hoạt động chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã phần nào giảm đi những mất mát, đau thương, làm ấm lòng thân nhân những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày