Thứ 4, 24/07/2024, 00:32[GMT+7]

Vũ Thư: Siết chặt quản lý người từ tỉnh ngoài vào địa bàn

Thứ 3, 27/07/2021 | 16:19:55
755 lượt xem
Sáng ngày 27/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư tổ chức họp triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó trọng tâm là công tác kiểm soát người từ tỉnh ngoài vào địa bàn.

Huyện Vũ Thư tổ chức họp triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đến sáng ngày 27/7, địa bàn huyện Vũ Thư có 46 người là F1, F2 đang trong thời gian theo dõi, 124 người đang được cách ly y tế tập trung tại huyện; 347 người đang thực hiện cách ly y tế tại gia đình, huyện chưa phát sinh lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng. Trước những diễn biến nhanh, nguy hiểm của dịch Covid-19 đối với nhiều tỉnh, thành phố trong nước, huyện Vũ Thư khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, quyết tâm ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn.

Huyện Vũ Thư siết chặt quản lý người từ tỉnh ngoài vào địa bàn.

Huyện yêu cầu các địa phương siết chặt quản lý người từ tỉnh ngoài vào địa bàn; tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương tiến hành rà soát, lập danh sách con em địa phương hiện đang sinh sống, công tác tại tỉnh ngoài, yêu cầu các hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là việc khai báo y tế khi có người thân từ tỉnh ngoài về địa phương. Yêu cầu các địa phương và lực lượng công an trực, kiểm soát chặt người ra, vào địa bàn ở 13 bến đò, bến phà; huy động 5 trường học trên địa bàn sẵn sàng làm cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện. Các xã lấy trường mầm non tại địa phương thiết lập làm khu cách ly y tế tập trung, khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp nhận người cách ly y tế của xã nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày