Thứ 6, 17/05/2024, 18:16[GMT+7]

Trạm Y tế xã Quỳnh Nguyên: Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ 3, 10/08/2021 | 08:49:25
2,678 lượt xem
Nằm cách xa trung tâm huyện Quỳnh Phụ, điều kiện còn gặp không ít khó khăn, song đội ngũ cán bộ Trạm Y tế xã Quỳnh Nguyên luôn khắc ghi lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu” thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ Trạm Y tế xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ) khám bệnh cho người dân.

Là công nhân Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh Quỳnh Phụ, do bận mải công việc làm theo ca nên mỗi khi gặp vấn đề về sức khỏe, chị Vương Thị Nhung, thôn Hải An (xã Quỳnh Nguyên) luôn tin tưởng và lên Trạm Y tế xã để được thăm khám, tư vấn sức khỏe. Chị Nhung chia sẻ: Là công nhân làm ca nên thời gian tới các bệnh viện, trung tâm y tế khám rất hạn chế, do đó tôi và gia đình thường đến Trạm Y tế xã để khám bệnh và được các y bác sĩ hướng dẫn tận tình, chu đáo, phổ biến những phương pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Tuổi cao lại mắc bệnh tăng huyết áp, ông Hoàng Đình Ngà, thôn Trình Uyên (xã Quỳnh Nguyên) thường xuyên đến khám và điều trị tại Trạm Y tế xã. Ông Ngà cho biết: Trình độ chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã ngày càng được nâng lên rõ rệt. Chúng tôi rất yên tâm khi được điều trị ban đầu tại đây.

Trạm Y tế xã Quỳnh Nguyên có 5 cán bộ, nhân viên. Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Trạm Y tế xã đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, các phòng chức năng, trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu. Lòng yêu nghề, tinh thần tận tình với công việc đã tạo nên sự tin yêu của người dân đối với tập thể cán bộ trạm y tế nơi đây. Người dân đến khám và điều trị bệnh ban đầu tại Trạm cao. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, Trạm đã khám và điều trị cho gần 1.500 lượt người, tổ chức tiêm chủng cho 500 trẻ dưới 1 tuổi, tiêm phòng uốn ván cho 55 phụ nữ mang thai, khám phối hợp lồng ghép bệnh phong và da liễu cho 4.010 người, quản lý 67 người có nguy cơ trong chương trình phòng, chống lao... Trạm cũng thực hiện tốt công tác sơ, cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót chuyên môn. Cùng với đó, Trạm Y tế xã Quỳnh Nguyên còn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, chủ động triển khai các hoạt động y tế dự phòng nhằm giám sát, phát hiện sớm, khoanh vùng xử lý kịp thời các ổ dịch, không để dịch bùng phát và lan rộng tại địa phương. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể, đội ngũ y tế các thôn đẩy mạnh truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng, chống dịch bệnh, cảnh báo, hướng dẫn nhân dân cách phòng, chống dịch bệnh theo mùa để người dân chủ động phòng tránh, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Các vấn đề về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản, phòng, chống suy dinh dưỡng, chăm sóc y tế học đường cho học sinh, tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên được bảo đảm. Khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và y học cổ truyền được quan tâm.

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ y tế thôn được đào tạo cơ bản về chuyên môn, hàng tháng Trạm Y tế xã đều tổ chức giao ban định kỳ, đánh giá kết quả hoạt động của tháng và triển khai hoạt động cho tháng sau. Thông qua các nhân viên y tế thôn triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân tự biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đặc biệt trước những nguy cơ ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Bác sĩ Lê Thị Dung, Trưởng trạm Y tế xã Quỳnh Nguyên cho biết: Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian tới, Trạm tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong đó, tập trung vào việc nâng cao chất lượng mạng lưới y tế cơ sở, chủ động thực hiện công tác y tế dự phòng, kiểm soát tốt các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, tích cực phối hợp với các đoàn thể tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng, phòng, chống dịch Covid-19, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn.

Minh Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày