Thứ 4, 26/06/2024, 21:53[GMT+7]

Công ty TNHH Creative Source Việt Nam: Nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 16/08/2021 | 08:48:54
1,660 lượt xem
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến nhiều mặt đời sống và sản xuất, để bảo đảm việc làm cho người lao động và phòng, chống dịch hiệu quả, Công ty TNHH Creative Source Việt Nam (xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư) đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Công ty TNHH Creative Source Việt Nam nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Với phương châm vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh, Công ty đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên tuyên truyền đến người lao động (NLĐ) về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với các trường hợp đi từ tỉnh ngoài, đi du lịch khi về địa phương phải khai báo y tế. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các trường hợp F0, do đó Công ty yêu cầu NLĐ nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và khuyến cáo của ngành Y tế, bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và duy trì sản xuất, kinh doanh của Công ty. Công ty cũng thường xuyên tổ chức phun khử khuẩn đối với xe ra vào Công ty và tại các khu vực văn phòng, sản xuất. NLĐ và khách hàng phải đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào Công ty. Trong trường hợp NLĐ có dấu hiệu ho, sốt, khó thở sẽ được chuyển vào phòng cách ly tạm thời để khai thác lịch sử tiếp xúc cũng như xét nghiệm nhanh.

Hiện nay, Công ty TNHH Creative Source Việt Nam có 3.600 công nhân. Do đó, Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên phối hợp kiểm tra và nhắc nhở NLĐ thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Bố trí lực lượng giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại khu vực làm việc, nhà ăn. Có lực lượng cán bộ y tế theo dõi, giám sát sức khỏe NLĐ nhằm giải quyết kịp thời những tình huống liên quan đến dịch bệnh. Để bảo đảm an toàn, bữa ăn của NLĐ được chia làm 2 ca và chỗ ngồi có vách ngăn. Ngoài ra, Công ty có 22 lao động là người tỉnh ngoài đến làm việc, do đó đã hướng dẫn xét nghiệm, làm thẻ đi lại và có ô tô đưa đón riêng. Công ty yêu cầu NLĐ ký cam kết không tiếp xúc với người từ tỉnh ngoài về.

Cùng với các hoạt động trên, Công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch. Thành lập đội phản ứng nhanh, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch. Công ty có ký túc xá dành riêng cho các chuyên gia sang làm việc để thuận tiện trong việc quản lý, giám sát phòng, chống dịch. 

Chị Hoàng Thị Thương, công nhân Công ty cho biết: Ban lãnh đạo yêu cầu NLĐ phải có trách nhiệm tìm hiểu và thực hiện nghiêm các quy định của ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp. Do đó, chúng tôi thường xuyên được tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và theo dõi cập nhật các ca lây nhiễm trong nước, trong tỉnh. Qua đó, mỗi người đều ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, từ đó nâng cao trách nhiệm của mình trong phòng, chống dịch, bảo vệ chính mình và cộng đồng.

Cùng với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch, Công ty TNHH Creative Source Việt Nam đã ủng hộ 25 triệu đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Những nỗ lực của Công ty TNHH Creative Source Việt Nam góp phần bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch và duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Creati source.

Mai Thư 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày