Thứ 7, 27/04/2024, 16:31[GMT+7]

Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình: Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 23/08/2021 | 08:19:52
1,613 lượt xem
Gần 2 năm dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát ở nhiều thời điểm, trong khi nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề thì tại Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn được duy trì, việc làm cho người lao động (NLĐ) luôn ổn định bởi Công ty đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Lãnh đạo Công ty trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch

Khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế là phương châm sống còn của Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình trong công tác phòng, chống dịch, kể cả khi dịch Covid-19 đang bùng phát hay đã được kiểm soát. Ông Đoàn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Xác định mức độ phức tạp của dịch Covid-19, gần 2 năm qua lãnh đạo Công ty đã phối hợp với các phòng, ban và tổ chức công đoàn xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, đồng thời triển khai cụ thể các văn bản phòng, chống dịch tới các nhà máy, xưởng sản xuất, từ đó nhận thức của NLĐ được nâng lên. Hiện tại Công ty có trên 5.000 lao động, mặt hàng sản xuất chủ yếu là dây dẫn điện ô tô xuất khẩu. Do số lượng công nhân đông nên quy trình phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện rất nghiêm ngặt. 1 tuần 3 lần Công ty tổ chức phun khử khuẩn tại tất cả các vị trí làm việc; NLĐ khi đến làm việc đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế trên điện thoại. Bên cạnh đó, để hạn chế tập trung đông người, bữa ăn ca của công nhân chia làm 16 ca, có vách ngăn, trong bữa ăn công nhân được hướng dẫn quy trình phòng, chống dịch: rửa tay trước khi ăn, ngồi giãn cách, không nói chuyện trong khi ăn...

Cuối tháng 4/2021, khi dịch diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan ra cộng đồng, Công ty kích hoạt nhiều biện pháp phòng, chống dịch: xây dựng kịch bản với nhiều phương án phòng dịch theo từng cấp độ; yêu cầu công nhân ký cam kết không đi đến vùng có dịch; không tụ tập đông người; thường xuyên khai báo y tế; khi có dấu hiệu tiếp xúc với trường hợp nghi mắc Covid-19 phải cách ly tại gia đình theo đúng quy định. Công ty cũng bố trí xe đưa đón công nhân ở các huyện nên việc sàng lọc, truy vết các trường hợp có liên quan tới địa bàn có ca mắc Covid-19 rất kịp thời.

Sáng tạo trong phòng, chống dịch

Để NLĐ nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch, cùng với việc tuyên truyền các văn bản của cấp trên, Công đoàn Công ty tham mưu tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống dịch sáng tạo, phù hợp. Khi đợt dịch thứ tư bùng phát, Công ty tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức phòng, chống dịch Covid-19” trên trang Fanpage của Công ty. 

Ông Đoàn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết thêm: Cuộc thi được tổ chức với mong muốn giúp NLĐ hiểu rõ hơn các kiến thức cũng như biện pháp để phòng, chống dịch, từ đó mỗi người cần nâng cao trách nhiệm của mình cùng Công ty phòng, chống dịch hiệu quả. Cuộc thi đã thu hút hầu hết công nhân Công ty tham gia. Sau mỗi lượt thi, Công ty tổ chức trao quà để động viên NLĐ. 

Chị Nguyễn Thị Loan, công nhân Công ty chia sẻ: Cuộc thi rất có ý nghĩa trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, giúp chúng tôi có thêm kiến thức phòng, chống dịch. Phần quà được trao cũng rất thiết thực, dù chỉ là một hộp khẩu trang nhưng lại là biện pháp để giúp NLĐ phòng, chống dịch hiệu quả, không chỉ cho bản thân mà cho cả gia đình, xã hội.

Song song với tổ chức cuộc thi, Công ty cũng tổ chức treo các poster tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí dễ quan sát để NLĐ hiểu và chấp hành nghiêm theo quy định. Ngoài ra, Công ty luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho NLĐ, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đợt dịch Covid-19 thứ tư, một số công nhân phải nghỉ việc do liên quan tới các trường hợp mắc Covid-19. Để giúp NLĐ giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương trao 47 suất quà cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền 23,5 triệu đồng.

Với những biện pháp sáng tạo, quyết liệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình là kinh nghiệm cần được nhân rộng để góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 thông qua các poster, tờ rơi tại các vị trí dễ quan sát.Công ty tổ chức chia bữa ăn ca làm nhiều bữa và ngồi giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày