Chủ nhật, 16/06/2024, 07:24[GMT+7]

Thành phố: Siết chặt phòng, chống dịch

Thứ 5, 26/08/2021 | 08:54:05
1,545 lượt xem
Sau khi Báo Thái Bình phản ánh về tình trạng một số hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình chủ quan, lơ là, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Chốt kiểm soát của lực lượng chức năng thành phố duy trì tại Quảng trường 14/10. Ảnh chụp chiều ngày 21/8/2021

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình cho biết: Cùng với việc chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng, các phường, xã, nhất là các phường nội thành tăng cường quản lý trật tự đô thị trên địa bàn; tổ chức ra quân thiết lập lại trật tự đô thị, vỉa hè, lòng đường, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường đô thị; tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện giao thông không đúng nơi quy định, để biển quảng cáo, mái vẩy lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, gây mất mỹ quan đô thị, UBND thành phố chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý vi phạm đối với các hộ kinh doanh, người dân chủ quan, lơ là, không tuân thủ khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. UBND thành phố đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính các hộ kinh doanh không chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng thành phố nhắc nhở người dân không tụ tập đông người để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: Với tinh thần luôn chủ động, nỗ lực cùng các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, Công an thành phố lập các chốt tại nơi công cộng làm nhiệm vụ kiểm soát, đồng thời tổ chức tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch. Từ ngày 2 - 23/8, tổ công tác liên ngành của UBND thành phố đã lập biên bản về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch đối với 21 cơ sở kinh doanh dịch vụ; trong đó, đề xuất Chủ tịch UBND thành phố ra quyết định xử phạt 13 trường hợp với số tiền 97,5 triệu đồng. Công an các phường, xã lập biên bản 35 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng, đề xuất UBND phường, xã ra quyết định xử phạt; đã xử lý 35 trường hợp, trong đó phạt tiền 30 trường hợp với số tiền 37,5 triệu đồng, cảnh cáo 5 trường hợp.

Việc tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đã từng bước nâng cao ý thức của các hộ kinh doanh và người dân trong việc  duy trì trật tự đô thị và chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Tình trạng tập trung đông người nơi công cộng đã giảm; cơ bản hàng quán đóng cửa theo đúng giờ quy định. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của chính quyền và các lực lượng chức năng thì ý thức của người dân có vai trò quan trọng trong việc duy trì trật tự đô thị và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Minh Nguyệt