Thứ 6, 17/05/2024, 14:10[GMT+7]

Tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện khẩn số 08 của UBND tỉnh

Thứ 3, 31/08/2021 | 22:24:11
1,038 lượt xem
Ngày thứ hai các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND ngày 28/8/2021 của UBND tỉnh. Nhìn chung, công tác phòng, chống dịch tiếp tục thực hiện nghiêm theo quy định.

Xe tuyên truyền lưu động thường xuyên có mặt tại các địa điểm đông người qua lại để thông tin tới người dân những chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân

Từ 7 giờ sáng, xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Thái Bình đã đi khắp các tuyến phố chính, những địa điểm như chợ dân sinh, cổng bệnh viện, khu công nghiệp… để tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và những chỉ đạo mới của tỉnh. 

Bà Phạm Thị Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố chia sẻ: Ngay khi nhận được Công điện khẩn số 08 của UBND tỉnh, chúng tôi đã tăng cường hệ thống xe tuyên truyền lưu động để kịp thời thông tin tới người dân những quy định mới, đặc biệt là những quy định như cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ giải khát không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi; nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh; khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú không đón, tiếp nhận khách ở lưu trú mới kể từ 12 giờ ngày 30/8/2021 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp thực hiện công vụ hoặc về làm việc được cơ quan có thẩm quyền cho phép); hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, aerobic, yoga chỉ được phục vụ không quá 1/2 số người tối đa trong cùng một thời điểm và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định… Trong thời điểm kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần, hoạt động tuyên truyền lưu động được thực hiện thường xuyên, liên tục hơn, trọng tâm vào các khung giờ cao điểm, tại những khu vực đông dân cư, những địa điểm thường đông người qua lại.

Bên cạnh hệ thống tuyên truyền lưu động do trung tâm văn hóa thể thao các huyện, thành phố phụ trách, hệ thống đài truyền thanh cơ sở cũng tăng số lượng, thời lượng phát sóng các bản tin trong ngày, đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin thường xuyên, liên tục của người dân. 

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó Trưởng Đài TTTH Vũ Thư chia sẻ: Thời điểm này, chúng tôi tập trung tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để người dân đồng thuận, tự giác thực hiện và nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch; các quy định của pháp luật về xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch… Qua nắm bắt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đa phần người dân đều đồng tình ủng hộ các chỉ đạo mới của tỉnh và quan tâm theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch cũng như quy định phòng, chống dịch.

Không chỉ ở thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư mà tại các địa phương khác, Công điện khẩn số 08 cũng được tuyên truyền tới người dân nhanh chóng, từ đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành. 

Là tiểu thương kinh doanh mặt hàng thực phẩm tại chợ Nê, thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương), bà Nguyễn Thị Thúy chia sẻ: Qua hệ thống truyền thanh tôi đã nắm được thông tin về tình hình dịch bệnh, những chỉ đạo mới của tỉnh. Dịp nghỉ lễ này, gia đình tôi sẽ không đi thăm thân, không tổ chức liên hoan, gặp mặt như mọi năm, những việc này sẽ thực hiện ở thời điểm phù hợp hơn.

Phát huy vai trò đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người

Là thành viên Tổ tự quản Covid-19 thôn Miếu, xã Thụy Chính (Thái Thụy), ông Nguyễn Văn Đãi chia sẻ: Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, qua nắm bắt thông tin tại các gia đình, đến nay có rất ít con em xa quê trở về. Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ kéo dài nên chúng tôi cũng tuyên truyền, vận động người dân thông tin tới người thân đang ở những địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ không trở về tỉnh trong thời điểm này. Đồng thời, không tụ tập ăn uống, tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Thời điểm gần đây có những trường hợp người ở ngoài tỉnh trở về địa phương; ngay khi nắm bắt thông tin, Tổ tự quản đã tới tận nhà vận động những trường hợp đó tới trạm y tế để khai báo đầy đủ, đồng thời tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Tiễn, Tổ trưởng Tổ tự quản Covid-19 tổ dân phố số 7, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình cho biết: Hiện nay, Tổ tự quản của tổ dân phố số 7 có 14 thành viên, phân chia công việc nắm bắt tình hình di biến động dân cư tại 185 hộ trong tổ. Trong ngày 31/8, các thành viên trong Tổ đã tới từng hộ nắm bắt thông tin về việc gia đình nào có thành viên đang làm việc tại tỉnh ngoài, đồng thời vận động các gia đình động viên người thân, con em không về tỉnh trong thời điểm hiện nay. Chúng tôi cũng vận động người dân nêu cao tinh thần tự giám sát, phát hiện, thông tin người từ tỉnh ngoài về địa phương mà không khai báo và những người không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch để có phương án xử lý phù hợp.

Việc tuyên truyền bằng những chuyến xe lưu động, hệ thống loa truyền thanh hay công việc của các thành viên tổ tự quản Covid-19 cộng đồng cũng bởi thế bận rộn hơn nhưng nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, những người như ông Đãi, ông Tiễn cũng như bao người đang thầm lặng cống hiến vì cộng đồng đều mong mỏi góp sức mình cùng với các ngành chức năng không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan. Các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào các quyết định chỉ đạo, các quy định phòng, chống dịch của tỉnh với sự đồng thuận cao, quyết tâm ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh và sớm được đẩy lùi trên cả nước.

Tổ tự quản Covid-19 tại Thị trấn Vũ Thư kiểm soát các trường hợp ra vào địa phương. 

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày