Chủ nhật, 12/05/2024, 15:40[GMT+7]

Hưng Hà: Siết chặt kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 6, 10/09/2021 | 08:00:41
1,370 lượt xem
Hưng Hà giáp ranh với tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hà Nam nên lưu lượng người ra, vào địa bàn huyện rất đông. Trước tình hình trên, Công an huyện đã chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Đồng thời, tiếp tục siết chặt kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng Công an huyện Hưng Hà thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà.

Là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương, thời gian qua, không kể ngày đêm, 14 thành viên tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 Công an xã Tiến Đức thường xuyên tuần tra, kiểm soát các trường hợp đi, đến từ vùng dịch trở về địa phương; chốt trực tại điểm gầm cầu Thái Hà để quản lý chặt chẽ người ra, vào địa bàn và những trường hợp cố tình trốn chốt kiểm soát dịch. Trong đợt dịch thứ tư, Công an xã Tiến Đức đã phát hiện, xử lý hành chính 7 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch với tổng số tiền trên 38 triệu đồng. 

Thượng úy Bùi Trung Thành, Trưởng Công an xã Tiến Đức cho biết: Trước đây, khi chưa có tổ tuần tra mật phục tại gầm cầu Thái Hà, các công dân từ vùng dịch về thường trèo qua hàng rào trên thành cầu vào địa bàn, có trường hợp bám cột điện, mắc dây trèo từ thành cầu xuống. Nhưng từ khi có tổ tuần tra, kiểm soát dịch Covid-19 của Công an xã đã ngăn chặn kịp thời những trường hợp cố tình trốn chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà để vào địa bàn.

Đặc biệt, thực hiện Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND, ngày 28/8/2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh, nhất là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Công an xã Tiến Đức đã thành lập các tổ đi kiểm tra, nhắc nhở và ký cam kết với từng hộ kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, internet, mát-xa, xông hơi, cửa hàng ăn uống thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch... 

Ông Trần Hữu Thú, thôn Phú Vật, xã Tiến Đức cho biết: Qua tuyên truyền, vận động của Công an xã, gia đình chúng tôi chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Nhất là khi có Công điện khẩn số 08 của UBND tỉnh, chúng tôi không tổ chức bán hàng ăn sáng, cũng không bán mang về nhằm bảo đảm an toàn cho gia đình và mọi người.

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, nhất là đợt dịch thứ tư này, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hưng Hà luôn tích cực phối hợp cùng các lực lượng chức năng ngày đêm bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch; thường xuyên kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm quy định trong phòng, chống dịch. 

Trung úy Trần Đức Bằng, tổ phó tổ liên ngành chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà cho biết: Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt người và phương tiện giao thông qua chốt. Lực lượng Công an huyện phối hợp với lực lượng chức năng chia thành các ca, hoạt động 24/24 giờ để kiểm tra toàn bộ người và phương tiện, yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, xuất xứ nguồn gốc hàng hóa..., kiên quyết không giải quyết các trường hợp không chấp hành đúng quy định khi lưu thông. Đối với các trường hợp người và phương tiện bảo đảm các quy định khi lưu thông, các lực lượng sẽ hướng dẫn khai báo y tế theo quy định trước khi vào địa bàn.

Từ ngày 24/7 đến nay, lực lượng Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã xử lý 147 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, phạt tiền trên 390 triệu đồng trong đó có 112 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 24 trường hợp trốn chốt kiểm soát dịch... Với quan điểm “Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động”, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa bảo đảm an ninh trật tự vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, ngày đêm bám sát địa bàn, giữ vững an ninh trật tự, chung tay cùng cả hệ thống chính trị không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Lực lượng Công an huyện Hưng Hà kiểm soát chặt chẽ phương tiện lưu thông tại chốt kiểm dịch cầu Thái Hà.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày