Chủ nhật, 12/05/2024, 11:06[GMT+7]

Công ty TNHH May Hưng Nhân: Đột phá sản xuất, kinh doanh

Thứ 6, 24/09/2021 | 08:32:41
4,198 lượt xem
Dù gặp không ít khó khăn nhưng năm 2021 Công ty TNHH May Hưng Nhân (khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình) vẫn đặt quyết tâm đạt mức tăng trưởng gần 20% so với năm 2020. Để hoàn thành được mục tiêu đó, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa ổn định sản xuất, kinh doanh.

Nhiều công đoạn may được Công ty TNHH May Hưng Nhân đầu tư máy móc tự động hóa.

Công ty TNHH May Hưng Nhân chuyên sản xuất áo sơ mi và áo jacket xuất khẩu vào thị trường các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản. Để bảo đảm duy trì đơn hàng với các đối tác, Công ty xác định phải tập trung phòng, chống dịch Covid-19 thật tốt để sản xuất không bị gián đoạn. 

Ông Nguyễn Ngọc Khanh, Giám đốc Công ty cho biết: Ngoài duy trì thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Công ty thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh để người lao động (NLĐ) nắm bắt, tránh di chuyển vào vùng dịch và tiếp xúc với nguồn lây; nâng cao ý thức phòng, chống dịch ở doanh nghiệp, ở nhà và trong cộng đồng. Các dịp nghỉ lễ, tết, Công ty khuyến cáo NLĐ hạn chế ra ngoài tỉnh, khi trở lại làm việc phải khai báo y tế trung thực.

Công ty TNHH May Hưng Nhân đã thành lập Ban Chỉ đạo và 8 tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch, kịch bản và diễn tập ứng phó với tình huống có F0 trong doanh nghiệp. Để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch, Công ty phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 35% NLĐ thuộc trường hợp thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người. 137 NLĐ nguy cơ cao lây nhiễm được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trong đó 35 người đã được tiêm mũi 2.

Năm 2021, Công ty TNHH May Hưng Nhân phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt 6,7 triệu USD, tăng gần 20% so với năm 2020. Đến hết tháng 8, Công ty đã hoàn thành 74% kế hoạch. Với quyết tâm sớm hoàn thành mục tiêu năm 2021, tạo đà tăng trưởng trong năm 2022, Công ty đã triển khai hệ thống các giải pháp có tính chất then chốt: Tăng cường trao đổi trực tuyến, duy trì các đơn hàng của 40 khách hàng nước ngoài truyền thống. Ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo bộ phận marketing tích cực xúc tiến thương mại, tìm kiếm thêm đối tác mới thông qua các chợ, sàn thương mại điện tử để gia tăng nguồn hàng sản xuất những tháng còn lại của năm 2021 và năm tiếp theo. Nhằm bảo đảm không để đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu hụt nguyên liệu cục bộ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty chủ động rà soát các đơn hàng, thống kê số nguyên liệu đã có và lên kế hoạch đặt mua nguyên liệu ở trong nước và từ các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Song song với đó, Công ty tổ chức sắp xếp, tinh gọn quy trình sản xuất thông qua việc rà soát, phát hiện và khắc phục những chi tiết bất hợp lý, dư thừa gây lãng phí thời gian, tiêu hao nguyên liệu. Công ty tập trung đào tạo nâng cao tay nghề cho NLĐ, đồng thời đầu tư đổi mới máy móc, công nghệ theo hướng tăng tỷ lệ tự động hóa trong các khâu: cắt, may chần vải, may măng séc tay áo, đính cúc, là ép... 

Giám đốc Công ty Nguyễn Ngọc Khanh cho biết thêm: Việc đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại phục vụ sản xuất không chỉ giảm hao hụt nguyên liệu, giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi mà còn tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giúp công nhân bớt áp lực trong lao động. Chị Đặng Thu Phương, công nhân xưởng may số 4 chia sẻ: Trước đây, công việc may cầu vai áo rất khó đòi hỏi người có tay nghề và sự tập trung cao mới thực hiện được. Nay nhờ có máy chắp cầu vai tự động, một công nhân bình thường cũng có thể làm được, công việc nhẹ nhàng, sản lượng tăng, thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Với quyết tâm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và phấn đấu hoàn thành vượt mục tiêu sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh giỏi tới từng phân xưởng, từng NLĐ và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Sau gần 2 tháng phát động đã có hàng chục sáng kiến góp phần tăng năng suất lao động, làm lợi hàng trăm triệu đồng cho doanh nghiệp. Để đáp ứng tiến độ giao hàng cho nhiều đơn hàng xuất khẩu dịp cuối năm nay cũng như những tháng đầu năm 2022, Công ty TNHH May Hưng Nhân quyết định bổ sung nhân lực với việc tuyển dụng khoảng 200 công nhân may công nghiệp, nâng tổng số lao động của Công ty lên gần 1.100 người.

Lãnh đạo Công ty thường xuyên kiểm tra từng chi tiết sản phẩm bảo đảm duy trì chất lượng sản phẩm tốt nhất trước khi giao cho khách hàng.

Khắc Duẩn