Chủ nhật, 05/05/2024, 04:35[GMT+7]

Ban CHQS huyện Tiền Hải: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 28/09/2021 | 10:15:03
1,311 lượt xem
Phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tiền Hải luôn xác định rõ nhiệm vụ, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Ban CHQS huyện Tiền Hải kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly tập trung đặt tại Đại đội 4 dân quân gái.

Thượng tá Vũ Anh Chính, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tiền Hải cho biết: “Chống dịch như chống giặc”, lực lượng quân sự huyện Tiền Hải đã phát huy tinh thần xung kích tại những điểm cách ly, phong tỏa, góp phần quan trọng vào việc khống chế dịch bệnh, làm tỏa sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến mới. Thời gian qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã điều động, phân công trên 50 lượt cán bộ, chiến sĩ cơ quan tham gia các tổ công tác và phục vụ tại 6 điểm cách ly tập trung của huyện; phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung người nước ngoài và công dân của huyện trở về từ vùng có dịch với tổng số trên 2.200 người. Các hoạt động nhằm bảo đảm khu cách ly được vận hành tốt để tổ chức tiếp nhận, cách ly theo quy định. Khi khu cách ly đi vào hoạt động, cán bộ, chiến sĩ trực 24/24 giờ để điều hành và bảo đảm mọi sinh hoạt cho người thực hiện cách ly tập trung.

Đại úy Ngô Văn Tùng, Ban CHQS huyện Tiền Hải chia sẻ: Thực hiện nhiệm vụ chỉ huy các cấp giao, chúng tôi được phân công nhiệm vụ trực tại khu cách ly tập trung. Lực lượng quân sự thực hiện chốt vòng ngoài và bảo đảm an ninh trật tự tại khu cách ly cũng như cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Công việc vất vả nhưng với tinh thần là lực lượng tuyến đầu, cán bộ, chiến sĩ luôn vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ Đào Ngọc Doanh, Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải cho biết: Cùng tham gia trong tuyến đầu chống dịch, chúng tôi thấu hiểu và thêm trân trọng cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện. Dù khó khăn nhưng các đồng chí vẫn ngày đêm bám trụ cùng lực lượng y tế thực hiện nhiệm vụ. Anh em trong chốt thay nhau trực 24/24 giờ, kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly y tế tập trung, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch. Hàng ngày, các kíp trực có trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe cho các trường hợp vào khu cách ly. Lập danh sách đo thân nhiệt, thông báo tình hình sức khỏe về Trung tâm. Ngoài ra, công tác thu gom, xử lý rác thải tại khu vực cách ly cũng được triển khai nghiêm túc theo quy định, bảo đảm an toàn cho người cách ly, nhân viên y tế trong khu cách ly.

Ngoài tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ban CHQS huyện Tiền Hải còn vận động, kêu gọi các tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm ủng hộ vật chất, hàng hóa cho các hoạt động chống dịch và người cách ly, trị giá hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, các nhà hảo tâm đã ủng hộ xây nhà điều hành cách ly tại Đại đội 4 dân quân gái trị giá 200 triệu đồng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn trong điều hành công việc của tuyến đầu chống dịch. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, với tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng phong trào thi đua “Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng cả nước đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tiền Hải đã ủng hộ 1 ngày lương với số tiền trên 35 triệu đồng. Đến thời điểm này, với sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của cả hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng quân sự huyện, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đang được kiểm soát tốt.

 Các chiến sĩ Ban CHQS huyện Tiền Hải phối hợp với cán bộ Trung tâm Y tế huyện lập danh sách công dân thực hiện cách ly y tế tập trung.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày