Chủ nhật, 19/05/2024, 15:40[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Văn hóa doanh nghiệp đồng hành cho sự phát triển bền vững

Thứ 5, 04/11/2021 | 08:22:17
2,472 lượt xem
Trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp đã được hình thành trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của ngành điện, Công ty Điện lực Thái Bình luôn xác định xây dựng văn hóa doanh nghiệp là hết sức quan trọng và không thể thiếu trong các hoạt động chuyên môn, nhằm tạo động lực cho mỗi cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nỗ lực công tác, tăng cường sự gắn kết giữa người lao động với lãnh đạo, chung tay cùng xây dựng Công ty Điện lực Thái Bình ngày một thân thiện với khách hàng, cộng đồng xã hội và đối tác.

Phòng truyền thống của Công ty Điện lực Thái Bình góp phần giáo dục truyền thống ngành điện cho cán bộ, công nhân viên.

Anh Phạm Thanh Đức, công nhân Đội quản lý vận hành, Điện lực Hưng Hà chia sẻ: Tôi mới được tuyển dụng vào làm việc tại Điện lực Hưng Hà. Khi đã trở thành công nhân ngành điện, tôi được tham gia các lớp tập huấn văn hóa doanh nghiệp do Công ty tổ chức, được truyền đạt các nội dung xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp như văn hóa công sở, văn hóa chào hỏi, văn hóa trò chuyện, ứng xử với đồng nghiệp, đặc biệt là văn hóa giao tiếp với khách hàng... Những kiến thức tiếp thu được sẽ giúp tôi tự tin trong công việc, không ngừng nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chị Vũ Thị Như Quỳnh, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải cho biết: Khi tôi đăng ký hợp đồng mua bán điện với ngành điện chỉ cần những thông tin gồm họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện, email... trên nội dung cần ký kết. Sau đó ngành điện thực hiện ký số bằng mã OTP và gửi về điện thoại của tôi, thủ tục đăng ký đã hoàn tất bảo đảm nhanh, đúng quy định. Việc cung cấp dịch vụ điện hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện của Công ty Điện lực Thái Bình đã thể hiện văn hóa doanh nghiệp đối với việc chăm sóc khách hàng, tạo được niềm tin, ấn tượng ban đầu khi làm việc.

Ông Phạm Huy Anh, Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Công ty luôn chú trọng đến văn hóa doanh nghiệp, đào tạo, tập huấn thường xuyên với mục tiêu tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, dân chủ, kỷ cương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Trong đó, Công ty triển khai thực hiện rất tốt bộ tài liệu văn hóa doanh nghiệp và quy tắc ứng xử của CBCNV trong đơn vị, đến việc đào tạo và chấn chỉnh đội ngũ nhân viên khi thực hiện giao tiếp với khách hàng. Tạo môi trường làm việc thân thiện, bảo đảm tính công bằng và minh bạch, xây dựng đội ngũ CBCNV giỏi về chuyên môn, phong cách và lề lối làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Thái Bình đã triển khai cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Nhờ vậy đã giúp đơn giản hóa các thủ tục, giảm chi phí, thời gian cho cả khách hàng và ngành điện. Mức độ hài lòng của khách hàng với Công ty Điện lực Thái Bình tăng dần qua các năm. Chỉ số hài lòng khách hàng trong năm 2020 đạt 8,3 điểm, lọt top 10 công ty điện lực trong cả nước có chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất. Bám sát chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình đã áp dụng các giải pháp để việc thực thi văn hóa doanh nghiệp đi vào chiều sâu. Một trong những đột phá của Công ty trong công tác cải cách hành chính đó là chủ động kết hợp nhuần nhuyễn các chuẩn mực “5S” với công việc để đem lại năng suất công việc cá nhân và năng suất chung của ngành điện cao hơn, chính là góp phần vào việc thực thi văn hóa doanh nghiệp trước những đòi hỏi khắt khe của thực tiễn.

Ngoài thực thi văn hóa doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn, Công ty Điện lực Thái Bình còn có nhiều hoạt động thiết thực như phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ chương trình thắp sáng đường quê; chương trình sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn LED chiếu sáng cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 với số tiền trên 500 triệu đồng; tham gia hiến máu tình nguyện; hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện và cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong năm 2020, 2021 số tiền 173,68 tỷ đồng.

Công ty Điện lực Thái Bình triển khai thực hiện rất tốt bộ tài liệu văn hóa doanh nghiệp và quy tắc ứng xử của CBCNV trong đơn vị.

Mạnh Thắng