Thứ 6, 03/05/2024, 16:39[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến quán triệt quy trình phối hợp xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 2, 08/11/2021 | 14:21:18
1,538 lượt xem
Sáng ngày 8/11, đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị trực tuyến quán triệt quy trình phối hợp xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tới các tỉnh, thành phố, quận, huyện, xã, phường, thị trấn. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tính đến sáng ngày 8/11, Việt Nam đã tiêm được gần 90 triệu mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Để việc tiêm chủng vắc-xin an toàn, khoa học, hiệu quả, ngày 21/10/2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 8938/BYT-DP về việc hướng dẫn quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có những văn bản hướng dẫn liên quan, quán triệt tới cấp xã, phường, thị trấn để phối hợp với ngành Y tế thực hiện hiệu quả việc xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn một số vướng mắc, cần tháo gỡ về phần mềm, việc nhập liệu, trả kết quả tiêm.

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình nhập liệu, sử dụng phần mềm, việc xử lý số liệu trùng lặp và đưa ra một số kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, trong thời gian tới Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông cần tiếp tục tăng cường phối hợp để triển khai đồng bộ, xác thực thông tin người dân trên nền tảng quản lý tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, kết hợp với công tác làm sạch dữ liệu tiêm chủng. Hiện nay, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành các văn bản, quy trình hướng dẫn, đồng thời quán triệt tới các địa phương nhằm tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả. Lãnh đạo các địa phương tăng cường chỉ đạo, bảo đảm trước ngày 11/11/2021 mọi công dân được tiêm phải có xác nhận đã tiêm vắc-xin và được cập nhật thông tin trên nền tảng quản lý tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Thứ tưởng Bộ Y tế tin tưởng rằng, với sự vào cuộc tích cực từ các cấp, ngành, địa phương, việc phối hợp triển khai xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 sẽ được thực hiện hiệu quả, nhanh chóng, kịp thời, chính xác.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày