Chủ nhật, 19/05/2024, 20:46[GMT+7]

Đông Hưng: Cán bộ, đảng viên chung sức phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 21/11/2021 | 19:59:03
297 lượt xem
Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, đặc biệt trong đợt bùng phát dịch này, với quyết tâm sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, Đông Hưng đã huy động cả hệ thống chính trị và người dân tham gia, đi đầu và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm là những cán bộ, đảng viên.

Ông Hoàng Minh Đường (đứng bên phải), Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Tam Đồng, xã Hà Giang dù cao tuổi vẫn tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Dù tuổi đã cao, nhưng ông Hoàng Minh Đường, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Tam Đồng, xã Hà Giang vẫn “lăn lộn” cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.  

Ông Đường cho biết: Khi nhận thông tin có 1 trường hợp là người của thôn dương tính với SARS-CoV-2, tôi lập tức xuống gia đình có ca bệnh phối hợp với chính quyền, y tế xã khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2; lập hàng rào phong tỏa ngõ có ca bệnh, cùng các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng thay nhau trực 24/24h không cho người ra, vào. Tôi cũng kiêm luôn nhiệm vụ mua thuốc, mua nhu yếu phẩm cho một số hộ đang cách ly khi họ nhờ. Từ sáng sớm đến chiều tối, ngoài giờ trực chốt, tôi đi tuyên truyền, nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”, vận động các hộ dân sống gần giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của các hộ đang cách ly, phản ánh về thôn; theo dõi di biến động dân cư; cùng công an viên đi tuần tra đêm trên toàn địa bàn. Chi bộ thôn Tam Đồng hiện có 48 đảng viên, tùy theo độ tuổi, mỗi đảng viên sẽ phụ trách một số công việc khác nhau như: tham gia vào tổ tự quản, làm công tác trực chốt, phụ trách khu dân cư, phụ trách hộ gia đình... 

Ông Nghiêm Văn Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã Hà Giang cho biết: Toàn xã hiện có trên 500 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ, tỷ lệ đảng viên hưu trí cao. Bằng kinh nghiệm, năng lực, uy tín và tinh thần trách nhiệm của mình các cán bộ, đảng viên từ xã tới thôn luôn đoàn kết làm tốt công tác phòng, chống dịch, nhất là trong theo dõi di biến động dân cư và rà soát, truy vết, khoanh vùng dập dịch.  

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, xã Đông Hợp đã kích hoạt lại các tổ Covid-19 cộng đồng mà ở đó cán bộ, đảng viên là nòng cốt. Mỗi cán bộ, đảng viên trong tổ được phân công phụ trách một số gia đình, không dừng lại ở việc tuyên truyền còn theo dõi, cập nhật kịp thời những trường hợp đi về từ vùng dịch để phối hợp, hướng dẫn khai báo y tế và cách ly theo quy định. 

Ông Đào Duy Kiên, Trưởng thôn Phong Lôi, xã Đông Hợp cho biết: Lúc khó khăn, dịch bệnh thì đảng viên càng phải gương mẫu, đi đầu, do vậy, hàng ngày, bất kể mưa hay nắng tôi vẫn đi khắp thôn ngày 2 lần cùng y tế thôn đến đo thân nhiệt cho các trường hợp cách ly tại nhà, đến từng nhà vận động gia đình nào có người thân từ vùng dịch về tự giác khai báo y tế… Chính vì thế, dù nằm gần trung tâm huyện, có quốc lộ 10 chạy qua, song đến thời điểm này xã Đông Hợp vẫn giữ vững phòng tuyến, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Đến từng nhà nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 là việc làm thường xuyên của cán bộ cơ sở.

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, công tác phòng, chống dịch trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trên địa bàn huyện Đông Hưng đều đồng tâm, hiệp lực, dồn sức người, sức của thực hiện nhiệm vụ này với quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân. Họ làm việc không quản ngày, đêm, thứ bảy hay chủ nhật, kể cả ngày nghỉ lễ, hễ có lệnh là lên đường ngay. Nửa đêm đi truy vết, ngày nghỉ xuống địa bàn lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đã trở thành chuyện thường ngày với họ. 

Bác sĩ Đinh Thị Vân, Phó Trưởng khoa Tư vấn và điều trị dự phòng, Tổ trưởng tổ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng cho biết: Để kịp thời phát hiện, phân loại điều trị, cách ly theo quy định các trường hợp F0, F1, F2, công tác xét nghiệm tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ cao yêu cầu phải được thực hiện thần tốc, vì vậy, tôi và đội ngũ bác sĩ bất kể ngày hay đêm khuya, mưa bão khi nhận được lệnh là không ngần ngại, cấp tốc lên đường chạy đua với thời gian để hoàn thành nhanh nhất việc lấy mẫu xét nghiệm. Công việc dù vất vả, nguy cơ cao song tôi vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Theo đồng chí Tô Xuân Thức, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đông Hưng: Đến nay, trên địa bàn huyện có 21 ca F0, để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, huyện yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Hạn chế tập trung đông người, tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K”, khuyến khích tổ chức hội họp, tập huấn bằng hình thức trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch.

Hiếu Nghĩa



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày