Thứ 2, 20/05/2024, 04:07[GMT+7]

20 năm gắn bó với Báo Thái Bình

Thứ 2, 06/12/2021 | 11:28:12
1,520 lượt xem
Sau 40 năm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo Thái Bình, năm 2002 tôi được nghỉ chế độ và tham gia công tác khuyến học tại Hội Khuyến học tỉnh và được Ban Chấp hành phân công phụ trách công tác tuyên truyền của Hội. Cũng từ đó, tôi đã đến với Báo Thái Bình với tư cách vừa là bạn đọc vừa là cộng tác viên của Báo suốt 20 năm qua.

Từ tuần báo, đến tuần 3 số, những năm gần đây là nhật báo và còn có Báo Thái Bình điện tử, từng bước thỏa mãn nhu cầu của bạn đọc. Cách thức trình bày ngày càng đẹp hơn. Từ chỗ thông tin các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, của các cấp, các ngành và nêu gương các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đến nay đã có nhiều bài phóng sự, chuyên đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và có nhiều chuyên mục như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, an sinh xã hội, an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới, giáo dục và khuyến học, kỷ niệm ngày truyền thống của các ban, ngành. Đặc biệt là các chuyên mục về phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều tin, bài cập nhật kịp thời, phong phú. Tuy nhiên, tôi mong Báo Thái Bình chú trọng nhiều hơn nữa các tin, bài đấu tranh phê phán với tham nhũng, tiêu cực, lãng phí góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

20 năm gắn bó với Báo, tôi đã viết nhiều tin bài phản ánh về phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Thái Bình, về những điển hình tiêu biểu “gia đình hiếu học”, “dòng họ hiếu học”, “cộng đồng khuyến học”, “cơ quan, đơn vị học tập tiêu biểu” trước đây và từ năm 2015 đến nay là “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập”, “đơn vị học tập” tiêu biểu, cùng một số tin bài về lĩnh vực văn hóa xã hội. Từ những tác phẩm đăng trên Báo Thái Bình tôi đã đạt 2 giải khuyến khích cuộc thi viết về nhân tố mới, điển hình mới trong thời kỳ đổi mới do Hội Nhà báo Thái Bình tổ chức năm 2005 và 2007 với tác phẩm “Một gia đình hiếu học ở ven đô” và “Ni sư khuyến học”. Tôi rất trân quý những kỷ niệm đó và rất vui khi là cộng tác viên của Báo Thái Bình.

Tôi mong Báo Thái Bình ngày càng vững mạnh, có nhiều phóng viên, biên tập viên giỏi và ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Đặng Văn Cao
(Thành phố Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày