Thứ 5, 01/08/2024, 19:18[GMT+7]

Phụ nữ Thái Bình góp sức đẩy lùi Covid-19

Thứ 6, 10/12/2021 | 08:26:43
984 lượt xem
Cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã và đang có nhiều việc làm thiết thực đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phụ nữ thành phố Thái Bình ủng hộ chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.

Tháng 11/2021, xã Nguyên Xá (Vũ Thư) là tâm dịch với nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Cán bộ, hội viên, phụ nữ xã đã khẩn trương thực hiện các biện pháp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương dập dịch. 

Chị Nguyễn Thị Hướng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã cho biết: Trong những ngày xã Nguyên Xá thực hiện phong tỏa, để khống chế dịch, cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch thì 14 chị đã tham gia các tổ tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng; 12 chị tham gia bếp không đồng; 13 chị tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm cho các gia đình. Nhiều chị tham gia trực các chốt kiểm soát dịch, hỗ trợ việc xét nghiệm; phục vụ khu cách ly tập trung của xã. Hội LHPN xã và các chi hội còn vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Không chỉ ở Nguyên Xá, thời gian qua, một số địa phương cũng xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong bối cảnh đó, các cấp hội phụ nữ đã tham gia phòng, chống dịch với nhiều hoạt động linh hoạt, thiết thực và hiệu quả. 

Theo chị Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: Tùy từng thời điểm, các cấp hội đã đa dạng phương thức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân nắm vững các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; đẩy mạnh thực hiện lồng ghép nội dung “3 sạch” trong cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” bảo vệ môi trường sống, tránh các tác nhân gây bệnh trong thời điểm giao mùa làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch... Đồng thời, các cấp hội chủ động nắm bắt tư tưởng, dư luận cán bộ, hội viên, phụ nữ liên quan đến công tác phòng, chống dịch để có định hướng phù hợp, tránh gây hoang mang, lo lắng.

Phụ nữ Quỳnh Phụ tuyên truyền lưu động phòng, chống Covid-19.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, các cấp hội đã phát huy vai trò, động viên hội viên, phụ nữ và người dân hỗ trợ nguồn lực cùng các cấp, các ngành chung sức phòng, chống dịch Covid-19. Hội LHPN các cấp là đầu mối vận động, tiếp nhận và tổ chức trao nhu yếu phẩm, vật tư y tế, đồ bảo hộ đến các bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19, khu cách ly tập trung. 

Từ ngày 18/9 - 17/11, Hội LHPN tỉnh tiếp nhận sự ủng hộ của cán bộ, hội viên, phụ nữ các huyện, thành phố, các đơn vị và tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá tiền quà hơn 1,683 tỷ đồng. Các cấp hội cũng đồng loạt triển khai hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” với tổng số tiền và quà trị giá hơn 638 triệu đồng, đã trao tặng 929 suất quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với tổng giá trị hơn 569 triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị Tuệ, tổ 3, phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) cho biết: Ngõ nhà tôi có người nhiễm Covid-19 nên phải phong tỏa. Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo nên càng khó khăn hơn. Rất kịp thời khi gia đình tôi và nhiều gia đình khác nhận được hỗ trợ của MTTQ, hội phụ nữ, đoàn thanh niên. Thêm nguồn lực hỗ trợ nên chúng tôi yên tâm thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Cũng theo chị Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: Chưa có thời điểm nào từ cán bộ hội, công chức, viên chức, chủ doanh nghiệp đến hội viên, phụ nữ tham gia phòng, chống dịch với tinh thần tích cực, quyết liệt đến vậy. Các chị đã tích cực ủng hộ nguồn lực, tự tay đóng gói, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hóa kịp thời hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, trong vùng cách ly, khu vực phong tỏa.

Sự đồng hành của cán bộ, hội viên, phụ nữ đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc nhằm chia sẻ hạnh phúc, lan tỏa yêu thương, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Điều này cũng góp phần thắp lên ngọn lửa niềm tin và sự chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.


Xuân Phương