Thứ 3, 07/05/2024, 18:17[GMT+7]

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Điểm sáng phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 07/03/2022 | 09:25:43
2,996 lượt xem
Những năm qua, cùng với hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Thượng úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Việc cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia HMTN đã được duy trì thường xuyên từ nhiều năm nay. Nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, vai trò của HMTN ngày càng được nâng lên. Hàng năm, ngày hội HMTN của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh diễn ra trong khí thế sôi nổi, đều đạt và vượt mức chỉ tiêu được giao. 

Từ năm 2013 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp các đơn vị tổ chức 16 đợt HMTN với sự tham gia của hơn 3.000 lượt đoàn viên, thu được hơn 2.800 đơn vị máu. Đặc biệt, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số chương trình hiến máu tạm hoãn. Chính vì vậy, lượng máu dự trữ của Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) không đủ để điều trị và cung cấp cho các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng máu của người bệnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 2 đợt HMTN với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó đã thu nhận được gần 500 đơn vị máu, đạt hơn 160% chỉ tiêu được giao. 

Đại úy Nguyễn Văn Nghiệp, Bí thư Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: HMTN là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp người bệnh qua cơn nguy kịch nên bản thân tôi đã nhiều lần tham gia. Bên cạnh đó tôi còn vận động người thân, gia đình, đồng chí, đồng đội tích cực tham gia hiến máu để làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. 

Ngoài các đợt tham gia hiến máu tập trung, hàng năm, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn triển khai các đợt hiến máu xen kẽ giữa các đợt hiến máu tập trung nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt máu tại các bệnh viện. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn bố trí lực lượng thường trực, sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp, mỗi khi nhận được cuộc gọi từ các bệnh viện yêu cầu hỗ trợ nguồn máu các đoàn viên, thanh niên luôn có mặt kịp thời, bảo đảm cung cấp đủ lượng máu phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân. Chính vì thế, phong trào HMTN ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ Công an tỉnh. Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. 

Thượng úy Nguyễn Duy Hưng cho biết thêm: Phát huy kết quả đạt được, trong những năm tiếp theo, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục vận động cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tích cực đăng ký tham gia hiến máu theo chương trình hàng năm đề ra, đồng thời tham gia các đợt vận động hiến máu do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phát động. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phân công những cán bộ có kinh nghiệm, tâm huyết phụ trách công tác vận động HMTN, bởi chính tâm huyết, nhiệt tình của cán bộ sẽ tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia HMTN. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp hội chữ thập đỏ, ngành y tế, đoàn thanh niên, chính quyền, đoàn thể các cấp trong chỉ đạo, triển khai công tác vận động HMTN đạt kết quả từ cơ sở. Ngoài ra, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng sẽ kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Thu Hoài





Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày