Thứ 6, 29/03/2024, 20:09[GMT+7]

Sẽ có phương án điều chỉnh thiết kế đường Ngô Thì Nhậm

Thứ 6, 18/03/2022 | 08:41:08
6,952 lượt xem
Ngay sau khi Báo Thái Bình đăng bài viết “Cần có giải pháp chống ngập lụt khi cải tạo tuyến đường Ngô Thì Nhậm” phản ánh lo lắng của nhiều người dân thuộc tổ dân phố số 21, 22, phường Trần Lãm và phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) về những bất cập khi triển khai dự án cải tạo, sửa chữa đường Ngô Thì Nhậm, chính quyền thành phố đã có những phương án điều chỉnh cần thiết và kịp thời.

Dự án cải tạo, sửa chữa đường Ngô Thì Nhậm sẽ được điều chỉnh một số nội dung để đáp ứng yêu cầu chống ngập.

Video: 20322-_ngo_thi_nham_2.mp4?_t=1647745020

 

Tại buổi làm việc với phóng viên Báo Thái Bình, ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, lãnh đạo thành phố đã trực tiếp tới hiện trường để kiểm tra thực trạng thi công dự án, nghe báo cáo của các đơn vị liên quan cũng như lắng nghe ý kiến của người dân. Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương lên phương án, tham mưu để UBND thành phố điều chỉnh kịp thời và hợp lý với mục tiêu bảo đảm chất lượng công trình, bảo đảm phương án chống ngập lụt khi cải tạo, sửa chữa đường Ngô Thì Nhậm.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây chủ đầu tư và đơn vị thi công đã có những điều chỉnh tích cực. Ông Phạm Quang Lào, tổ trưởng tổ dân phố số 22, phường Kỳ Bá cho biết: Sau khi bài báo được đăng, đơn vị thi công đã triển khai bài bản, gọn gàng, sạch sẽ hơn. Hiện nhiều tấm đan bê tông cũ bị nứt, vỡ đã được dỡ bỏ, thay bằng những tấm đan mới; việc nạo vét hệ thống rãnh nước cũng được thực hiện kỹ càng, tỉ mỉ hơn. Ngoài ra, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã có những động thái cầu thị, tham khảo, tổng hợp ý kiến góp ý từ phía người dân.

Ông Nguyễn Đỗ Chỉnh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố - đơn vị đại diện cho thành phố Thái Bình làm chủ đầu tư dự án cho biết: Sau khi có bài viết của Báo Thái Bình, Ban Quản lý dự án đã kết hợp với đơn vị tư vấn, đơn vị thi công trực tiếp về cơ sở, mời các bác bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố số 21, 22, phường Trần Lãm và phường Kỳ Bá cùng khảo sát lại toàn bộ hệ thống rãnh thoát nước, cống ngang đường, các điểm phân thủy trên tuyến để tổng hợp ý kiến đóng góp, làm căn cứ tham mưu UBND thành phố có phương án điều chỉnh.

Trong quá trình khảo sát thực trạng tuyến đường, chúng tôi đã phát hiện cống ngang đường tại nút giao giữa đường Ngô Thì Nhậm với đường Lý Bôn bị xuống cấp nghiêm trọng, chìm dưới lòng đường Lý Bôn; tại vị trí này không có hố ga tiêu thoát nước; ngoài ra hệ thống rãnh nước hai bên đường Ngô Thì Nhậm không trực tiếp đấu nối vào hệ thống rãnh thoát nước đường Lý Bôn đổ ra sông 3/2. Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo đơn vị thi công xử lý nạo vét, bổ sung hố ga cũng như xây rãnh kết nối vào hệ thống rãnh thoát nước đường Lý Bôn.

Ngoài ra, tháng 11/2021 đơn vị thi công đã hoàn thiện hệ thống thoát nước rãnh dọc chạy hai bên vỉa hè đường số 14, có chức năng thu gom nước từ đường Ngô Thì Nhậm đổ ra sông 3/2. Do vậy, tính đến khi dự án cải tạo, sửa chữa đường Ngô Thì Nhậm được hoàn thành, trên trục đường này sẽ có ít nhất 3 đường dẫn nước thoát ra sông 3/2.

Cũng theo Ban Quản lý dự án, qua khảo sát cũng như tham khảo ý kiến của người dân, thành phố đang xem xét phương án điều chỉnh nâng cốt đường đoạn từ số nhà 337 đến số nhà 421 khoảng từ 20 - 25cm, với chiều dài trên 200m bởi đây là đoạn có cao độ thấp nhất của tuyến đường, tình trạng ngập úng nặng nhất mỗi khi mưa to kéo dài. Tuy nhiên, phương án nâng cốt đường chỉ áp dụng cho một số đoạn chứ không thể tiến hành cả tuyến bởi liên quan đến cao độ toàn tuyến cũng như ảnh hưởng tới nhiều hộ dân hai bên đường.

Nhiều tấm đan bê tông cũ bị nứt, vỡ đã được dỡ bỏ, thay bằng những tấm đan mới.

Anh Bùi Xuân Thảo, chỉ huy thi công dự án cho biết: Hiện đơn vị thi công đang triển khai các hạng mục rãnh thoát nước, vỉa hè và hào kỹ thuật. Ngay sau khi có chỉ đạo từ chính quyền thành phố, đơn vị thi công đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan, trong đó tập trung nạo vét, khơi thông các điểm nghẽn về hạ tầng rãnh thoát nước cũ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ cũng như bảo đảm chất lượng dự án.

Dự án cải tạo, sửa chữa đường Ngô Thì Nhậm được khởi công từ tháng 11/2021, có chiều dài toàn tuyến 2,12km từ điểm đầu giáp cầu Cống Trắng, điểm cuối giao với đường Trần Lãm. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng phục vụ phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, dự án hoàn thành sẽ góp phần giải bài toán ngập úng kéo dài mỗi khi mưa to tại tuyến đường Ngô Thì Nhậm nhiều năm qua.

Nguyễn Thơi - Thanh Thủy