Chủ nhật, 19/05/2024, 16:51[GMT+7]

Kiến Xương chủ động phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ lúa xuân

Thứ 6, 01/04/2022 | 15:30:35
896 lượt xem
Đến nay hơn 11.000 ha lúa xuân trên địa bàn huyện Kiến Xương đang ở giai đoạn đẻ nhánh rộ đến cuối đẻ nhánh. Qua kiểm tra bệnh đạo ôn đã xuất hiện tỷ lệ bệnh rải rác, nơi cao từ 1 - 3%. Dự báo cao điểm của bệnh đạo ôn hại lá từ ngày 5/4 trở đi có nguy cơ gây hại trên diện rộng, nếu không phòng trừ kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất vụ xuân.

Lãnh đạo Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Kiến Xương thăm đồng tại xã Hồng Thái.

Để bảo vệ lúa xuân, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện đề nghị các HTX SXKD DVNN hướng dẫn bà con nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng nếu xuất hiện tỷ lệ bệnh từ 3% trở lên thì tranh thủ thời tiết tạnh ráo tổ chức phun trừ ngay bằng thuốc hóa học.

Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động điều tiết và giữ mực nước hợp lý, những ruộng bị bệnh không nên để ruộng bị khô hạn, không được bón đạm đơn, phun phân bón qua lá và các chất kích thích sinh trưởng. Ngoài ra, hiện nay lúa cỏ đang phát sinh và gây hại trên một số diện tích, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện đề nghị các HTX thông báo, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp kỹ thuật như nhổ bỏ, tiêu hủy triệt để, không được để lúa cỏ trên ruộng, bờ ruộng, kênh mương, cần thu gom phơi khô, đốt bỏ theo như khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày