Thứ 6, 17/05/2024, 10:49[GMT+7]

Tạm dừng công trình xây dựng vi phạm trên địa bàn xã Vũ Phúc

Thứ 6, 15/04/2022 | 10:20:27
3,589 lượt xem
Nằm cạnh khu dân cư mới xã Vũ Phúc (thành phố Thái Bình) trên trục đường Doãn Khuê đi xã Song An (Vũ Thư), Công ty Cổ phần Giống tằm Thái Bình đã ngang nhiên cho hộ sản xuất, kinh doanh đồ gỗ xây dựng một công trình vi phạm về trật tự xây dựng. Khi cơ quan chức năng phát hiện thì công trình đã thi công xong phần trụ móng, đổ cột và đang xây tường nhà.

Phía trước mặt đường Doãn Khuê chủ cơ sở rào chắn kín.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Thái Bình thì công trình xây dựng vi phạm nằm trên đất của Công ty Cổ phần Giống tằm Thái Bình. Trụ sở làm việc đã được Công ty chuyển đi nơi khác, xung quanh khu vực được Công ty cho cơ sở sản xuất, kinh doanh, người dân thuê lại để kinh doanh, trong đó có cơ sở sản xuất, kinh doanh nội thất Mạnh Thủy. Để mở rộng sản xuất, kinh doanh đồ gỗ nội thất, cơ sở đã tự ý xây dựng nhà xưởng trên diện tích khoảng 300m2, chiều dài 15m, rộng 20m. Tại công trình, dù đã được chủ cơ sở cho rào chắn xung quanh nhưng vẫn dễ nhận ra công trình đang được các công nhân gấp rút thi công, vật liệu xây dựng được tập kết phía bên trong. 

Bên trong công trình vi phạm rộng khoảng 300m2 vẫn đang được xây dựng.

Ông Lê Thanh Nghị, Chủ tịch UBND xã Vũ Phúc cho biết: Sau khi có hướng dẫn của Thanh tra Sở Xây dựng, địa phương đã tổ chức kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nội thất Mạnh Thủy, do đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn kiểm tra. Tại buổi kiểm tra, đoàn đã yêu cầu chủ thuê trình các giấy tờ thủ tục liên quan đến mặt bằng, giấy phép xây dựng nhưng chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan, vì vậy địa phương đã lập biên bản với chủ thuê đất. Yêu cầu chủ thuê đất tạm dừng xây dựng; đồng thời gửi công văn đến Công ty Cổ phần Giống tằm Thái Bình có trụ sở đăng ký tại đường Ngô Văn Sở, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Tuy nhiên, khi cán bộ chuyên môn chuyển công văn đến thì phát hiện địa chỉ đó không đúng. Sau 1 tuần, đến nay địa phương vẫn chưa tìm được địa chỉ của Công ty Cổ phần Giống tằm Thái Bình. 

Ông Phạm Việt Anh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng cho biết: Công trình vi phạm trên đất đã quy hoạch. Hiện trạng theo quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, đây là khu đất dân cư của xã Vũ Phúc (thành phố Thái Bình) và xã Trung An, Song An (Vũ Thư). Vì vậy, Sở đã yêu cầu Thanh tra Sở hướng dẫn xã Vũ Phúc về trình tự giải quyết công trình xây dựng vi phạm về trật tự xây dựng.

Trụ sở của Công ty Cổ phần Giống tằm Thái Bình đã không sử dụng từ nhiều năm nay.

Đề nghị chính quyền địa phương cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kiên quyết xử lý, không để tình trạng vi phạm xây dựng tiếp tục tái diễn bởi đây là khu đất đã nằm trong quy hoạch khu dân cư.

Đức Dũng