Chủ nhật, 28/04/2024, 22:35[GMT+7]

Chào mừng Đại hội Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 Xây dựng Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh vững mạnh toàn diện

Thứ 3, 12/07/2022 | 06:32:02
2,577 lượt xem
Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh hiện có 29 tổ chức cơ sở hội với trên 400 hội viên. Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội CCB tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Hội CCB Khối luôn thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động và Nghị quyết Đại hội Hội CCB Khối lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Hội CCB Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái Phúc (Thái Thụy).

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội CCB Khối nhiệm kỳ qua là công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện. Xác định công tác chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh đã hướng về cơ sở, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, động viên toàn thể hội viên vượt qua khó khăn, thử thách, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của cơ quan, đơn vị, giữ gìn phẩm chất, lối sống trong sáng, lành mạnh; tích cực học tập nâng cao năng lực công tác, nghiệp vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Công việc thành công hay là thất bại là do cán bộ tốt hay kém”, Ban Chấp hành Hội đã quan tâm giáo dục rèn luyện đội ngũ cán bộ Hội nhằm không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức người cán bộ, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, trung thành với sự nghiệp cách mạng, nâng cao trình độ năng lực công tác đáp ứng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và của Hội.

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, bên cạnh việc xác định nhiệm vụ xuyên suốt của Hội là tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lãnh đạo các hội cơ sở thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, kịp thời định hướng công tác tư tưởng, nhất là khi có dấu hiệu, tình huống diễn biến phức tạp xảy ra. Thường xuyên nêu cao cảnh giác trước âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước và chính quyền; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều cơ sở hội đã đề xuất với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh những chủ trương, đề án, giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ... góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển chung của tỉnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. 

Hội viên CCB đã phát huy vai trò gương mẫu trong công tác cải cách hành chính, áp dụng công nghệ số; chấp hành các nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị, xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở. Đặc biệt, các hội viên đều tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động như phong trào nhân đạo từ thiện, phong trào học tập, công tác khuyến học, khuyến tài; cuộc vận động “Người cán bộ, công chức ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”, phong trào “Cán bộ, công chức là hội viên CCB thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025 gắn với cuộc vận động “Cán bộ, công chức là hội viên CCB nói không với tiêu cực giai đoạn 2019 - 2028”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”...

Các tổ chức hội thường xuyên tổ chức chăm lo, giúp đỡ CCB nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế gia đình, làm giàu hợp pháp; tổ chức hoạt động tình nghĩa, quan tâm tạo điều kiện giúp nhau trong công việc cũng như trong đời sống gia đình. Trong hoạt động nhân đạo từ thiện, các hội viên tích cực ủng hộ phong trào xóa nhà dột nát; tham gia ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng môi trường biển, hạn hán, xâm nhập mặn; tham gia đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn”, “Ngày vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Khuyến học, khuyến tài”... với số tiền hàng tỷ đồng.

Cùng với đó, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức các hoạt động tình nghĩa để cựu quân nhân tương trợ giúp đỡ, động viên thăm hỏi lẫn nhau trong cuộc sống đời thường. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tích cực tham gia giáo dục bồi dưỡng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, qua đó góp phần trang bị lý tưởng cách mạng, những hoài bão, ước mơ cho đoàn viên, hội viên. Hàng năm, cùng với tổ chức đoàn, Hội đã bồi dưỡng hàng nghìn đoàn viên ưu tú tìm hiểu về Đảng, 5 năm qua đã có trên 100 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Với những đóng góp tích cực trên các mặt hoạt động, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh đã ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong phát triển các cơ quan, đơn vị. Thời gian tới, các cấp hội CCB trong Khối tiếp tục vận động các thế hệ CCB tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân; giữ vững và phát huy vị thế của tổ chức cơ sở hội, nâng cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp đỡ nhau trong công tác và trong cuộc sống; duy trì và tăng cường các chương trình phối hợp hoạt động với các cấp, ngành, đoàn thể ở từng cơ quan, đơn vị; tập trung xây dựng hội trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”.

Một số chỉ tiêu chủ yếu của Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027

- Có 95% hội viên trở lên được học tập, tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; 100% hội viên kiên định về chính trị, tư tưởng.

- Trên 95% đối tượng đủ điều kiện được kết nạp vào hội; 100% cán bộ được tập huấn, bồi dưỡng theo phân cấp.

- Hội viên tham gia sinh hoạt ở chi hội đạt từ 80% trở lên, sinh hoạt toàn thể hội cơ sở đạt từ 75% trở lên.

- Hàng năm, 97% cơ sở hội đạt trong sạch, vững mạnh; trên 98% hội viên đạt danh hiệu hội viên gương mẫu và trên 96% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.

- Hàng năm, 97% tổ chức hội và hội viên tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do cơ quan, đoàn thể và Hội CCB phát động.

- Quỹ hội cơ sở bình quân đạt từ 400.000 đồng/người trở lên.


Trương Tuấn Thành
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày