Thứ 3, 23/07/2024, 15:23[GMT+7]

Hưng Hà: Biểu dương người có công và gia đình người có công tiêu biểu

Thứ 2, 25/07/2022 | 16:01:45
2,003 lượt xem
Sáng ngày 25/7, huyện Hưng Hà tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương người có công và gia đình người có công tiêu biểu.

Lãnh đạo Huyện ủy Hưng Hà tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào Đền ơn đáp nghĩa.

Trong các cuộc kháng chiến cứu nước, Hưng Hà đã tiễn đưa trên 50.000 người con lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó trên 6.100 người đã anh dũng hy sinh, trên 3.000 người trở thành thương binh, bệnh binh, trên 2.700 người bị nhiễm chất độc hóa học; huyện Hưng Hà và 8 xã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang; 607 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 30.466 tập thể, cá nhân được Nhà nước tặng Huân chương các loại...


Lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà tặng giấy khen cho người có công và gia đình người có công có nhiều đóng góp trong các phong trào ở địa phương. 

Để tri ân với người có công và gia đình người có công với cách mạng, huyện Hưng Hà đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước; huy động ngân sách và xã hội hóa hàng trăm tỷ đồng để đầu tư xây dựng Đền thờ Liệt sĩ huyện; 11 cụm nghĩa trang xã, thị trấn, 2 đền thờ, 6 nhà bia ghi công liệt sĩ; xây mới, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho người có công có hoàn cảnh khó khăn; nhân dịp lễ, tết tổ chức thăm hỏi, tặng hàng nghìn suất quà cho người có công và gia đình người có công với cách mạng với số tiền trên 10 tỷ đồng/năm. Qua đó, đã góp phần động viên người có công và gia đình người có công vơi đi những mất mát bởi chiến tranh, vượt qua khó khăn và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Hiện nay, hầu hết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện đều có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hưng Hà ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Tại buổi lễ, sau khi phát động quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2022, cán bộ, đảng viên, các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân dân đã trực tiếp đóng góp, ủng hộ quỹ với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhân dịp này, UBND huyện Hưng Hà đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và 35 cá nhân là người có công và thân nhân người có công có nhiều đóng góp trong các phong trào của địa phương.

Thanh Thuỷ