Thứ 7, 04/05/2024, 16:12[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Thứ 2, 01/08/2022 | 08:05:46
4,388 lượt xem
Công tác tuyên giáo của huyện Quỳnh Phụ thời gian qua có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhờ vậy chất lượng không ngừng được nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tuyến đường ĐH.76 đoạn qua địa bàn xã An Thái (Quỳnh Phụ) được đầu tư nâng cấp, mở rộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cách đây khoảng 1 năm, tuyến đường ĐH.76 đoạn đi qua trung tâm xã An Thái nhỏ hẹp, việc giao thương, đi lại khó khăn; nhưng hiện nay tuyến đường đã được mở rộng hơn 9m, hai bên đường vỉa hè rộng, điện cao áp thắp sáng, người dân ai cũng phấn khởi. Có được kết quả đó, theo đồng chí Nguyễn Hữu Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã: Quán triệt chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về việc vận động nhân dân tự nguyện thỏa thuận góp quyền sử dụng đất cho nhà nước để cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để nhân dân đồng thuận hưởng ứng, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động. 

Song song với việc tổ chức các hội nghị, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, xã còn thành lập các tổ tuyên truyền tới từng nhà vận động, thuyết phục nhân dân tự nguyện góp đất. Nếu tổ của thôn vào tuyên truyền người dân vẫn chưa đồng thuận thì tổ của xã sẽ tiếp tục vào tuyên truyền, nếu còn khó khăn thì trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã sẽ tới gặp gỡ, tuyên truyền, giải thích để người dân nắm được chủ trương, thấy được lợi ích của việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường nên đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng trong nhân dân. Từ tuyến đường ĐH.76 ban đầu, đến nay toàn xã đã mở rộng, nâng cấp được 5 tuyến đường chính và đường liên xã, trong đó người dân tự nguyện hiến trên 12.000m2 đất.

Cùng với xã An Thái, phong trào góp đất làm đường đã lan tỏa mạnh mẽ ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Toàn huyện có trên 3.000 hộ đồng thuận, tự nguyện hiến hàng trăm nghìn mét vuông đất thổ cư, đất nông nghiệp với giá trị trên 267 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường. Đây cũng là một thành công lớn của cấp ủy, chính quyền huyện Quỳnh Phụ trong năm qua, trong đó công tác tuyên truyền giữ vị trí then chốt trong việc tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tự nguyện hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng đường, góp phần giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước và rút ngắn thời gian giải phóng mặt bằng.

Theo đồng chí Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ: Với phương châm “Tuyên giáo đi trước, đi cùng và hướng mạnh về cơ sở”, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền; đồng thời, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện, huy động sự vào cuộc của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ còn thường xuyên nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần sớm đưa các chủ trương của Đảng vào cuộc sống, trong đó chú trọng đa dạng hóa hình thức học tập, quán triệt, triển khai; phát huy ưu thế hình thức học tập trực tuyến, đồng thời đổi mới cách thức, phương pháp học tập, quán triệt nghị quyết phù hợp với điều kiện, trình độ, hoàn cảnh của đối tượng. Ban đã tham mưu Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng kiểm tra, rà soát, sửa chữa, đầu tư mới hạ tầng kỹ thuật để phục vụ cho việc triển khai tuyên truyền, học tập, quán triệt các nghị quyết theo hình thức trực tuyến. Hình thức này đã và đang được sử dụng chủ yếu và mang lại hiệu quả tích cực, không chỉ cùng lúc triển khai được tới số lượng lớn người nghe mà còn tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên cơ sở được trực tiếp nghe các đồng chí lãnh đạo của trung ương, của tỉnh quán triệt, hiệu quả nhờ vậy được nâng cao. 

Mỗi đợt triển khai trực tuyến đều thu hút trên 10.000 lượt cán bộ, đảng viên toàn huyện tham gia, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện. Sau mỗi đợt học tập, quán triệt nghị quyết, huyện đều chỉ đạo viết bài thu hoạch; tùy từng đối tượng để triển khai nội dung viết thu hoạch sao cho phù hợp với công việc, sát tình hình thực tế, từ đó đạt hiệu quả thiết thực; thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ báo cáo viên bảo đảm về số lượng và chất lượng, có năng lực, uy tín cao và có phương pháp truyền đạt hấp dẫn, dễ hiểu.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ còn chủ động triển khai, nghiên cứu, tham mưu tổng kết, đánh giá nhiều vấn đề đặt ra từ thực tiễn; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, giáo dục truyền thống quê hương; phát hiện, cổ vũ và nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực. Thường xuyên duy trì việc tham mưu biên tập và phát hành bản tin Thông tin nội bộ của huyện hàng tháng bảo đảm chất lượng, góp phần đưa thông tin về chủ trương của tỉnh và huyện trong sinh hoạt chi bộ, trong thực hiện nhiệm vụ ở thôn, tổ dân phố, góp phần để các chủ trương, nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. 

Để nắm bắt đầy đủ, chính xác tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, Ban thực hiện nhiều cuộc điều tra dư luận xã hội, từ đó kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền có các chủ trương, giải pháp đúng, trúng lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lịch sử trong nhân dân, Ban thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng thực hiện quy trình và tổ chức sưu tầm, biên soạn, in và phát hành lịch sử đảng bộ địa phương. Đồng thời, Ban thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực của binh chủng tư tưởng, khối khoa giáo, tổ cộng tác viên dư luận xã hội, Ban Chỉ đạo 35 của huyện. Qua đó góp phần đắc lực vào việc triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tích tụ ruộng đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng giúp anh Nguyễn Thành Trung, xã Quỳnh Giao thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày