Thứ 2, 22/07/2024, 20:36[GMT+7]

Tập huấn kiến thức về kỹ năng chăm sóc và bảo vệ trẻ em

Thứ 4, 17/08/2022 | 16:13:09
4,151 lượt xem
Sáng ngày 17/8, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn kiến thức về kỹ năng chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Học viên tham gia lớp tập huấn.

 Gần 300 cán bộ lao động - thương binh và xã hội, cộng tác viên làm công tác trẻ em tại các xã, thị trấn trong huyện được  phổ biến các nội dung liên quan đến văn bản hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Trẻ em; các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh liên quan đến công tác trẻ em; các chính sách của Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tình trạng bạo hành và các hành vi bạo hành trẻ em...

Các học viên cũng được hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em khỏi bị xâm hại, bóc lột, bạo lực và hướng dẫn quy trình hỗ trợ can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại, đồng thời giải đáp những vướng mắc và hướng dẫn, giải đáp các vấn đề công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Lớp tập huấn giúp cán bộ lao động - thương binh và xã hội các xã, thị trấn nắm vững kiến thức về công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, từ đó triển khai thực hiện có hiệu quả tại cơ sở.

                   Nguyễn Cường