Thứ 3, 23/07/2024, 06:13[GMT+7]

Kiến Xương: Các trường sẵn sàng bước vào năm học mới

Thứ 7, 27/08/2022 | 08:26:40
1,794 lượt xem
Thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Kiến Xương đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập để sẵn sàng bước vào năm học mới 2022 - 2023.

Cô và trò Trường Tiểu học và THCS Trà Giang.

Tại Trường Tiểu học và THCS Trà Giang, các em học sinh đang khẩn trương luyện tập các tiết mục văn nghệ để biểu diễn tại lễ khai giảng. Thầy giáo Vũ Ngọc Trình, Tổng phụ trách Đội nhà trường cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, tôi đã chọn đội hình tập mẫu từ ngày 21/8, tới ngày 26/8 tiến hành tập cho toàn trường, tập đội hình đội ngũ, chuẩn bị trang phục, khăn quàng phục vụ cho năm học mới. Em Trần Hà Linh, lớp 9A cho biết: Hàng ngày, em cùng các bạn tập trung tại trường luyện tập các bài hát của tuổi học trò, đóng góp vào niềm vui chung của nhà trường bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Để tự tin bước vào năm học em đã tự nghiên cứu trước các môn cơ bản, các kiến thức mới quyết tâm đạt thành tích cao nhất trong học tập. Thầy giáo Nguyễn Xuân Thúy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường có 19 lớp, 640 học sinh. Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị tương đối đầy đủ các hệ điều kiện cho tất cả các lớp học trong toàn trường, đặc biệt là tập trung cho chương trình thay sách giáo khoa lớp 3 và lớp 7. Cụ thể là đã tiến hành tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị hệ thống ti vi ở các lớp để bảo đảm cho công tác giảng dạy chương trình mới. Tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên những kiến thức mới, bảo đảm chất lượng dạy và học. Từ ngày 22/8 đã có 2 lớp 1 với 51 học sinh học theo lịch. Cô giáo Nguyễn Thị Hoàn, giáo viên dạy môn Tiếng Anh lớp 1 cho biết: Trong tuần học đầu tiên, tôi sẽ giúp học sinh làm quen với môi trường học tập mới, với thầy cô giáo, trường lớp, đồ dùng học tập, phương pháp học tập, nền nếp, kỷ cương nhà trường, giúp các em hình thành các kỹ năng cơ bản trong học tập và rèn luyện ở cấp học mới. Ngoài ra, tôi đã sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ giáo án và các dụng cụ cần thiết để truyền đạt các kiến thức bổ ích để các em đam mê với môn học này.

Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học và THCS Lê Lợi có 20 lớp với 674 học sinh. Thầy giáo Trịnh Quốc Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã triển khai các công việc cụ thể tới các giáo viên. Yêu cầu các lớp rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, tiến hành tổng vệ sinh phòng làm việc, khu vực các lớp học và phòng chức năng bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Ngoài ra, nhà trường cũng luôn được địa phương quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập. Mới đây, nhà trường đã được sửa chữa, nâng cấp một số phòng học xuống cấp, sửa lại toàn bộ hệ thống điện, bổ sung thêm bàn ghế, bảng mới và phòng học tin học và các trang thiết bị dạy học. Cùng với đó triển khai tới các giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Đồng chí Hoàng Tiến Mạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương cho biết: Từ ngày 5/8, Phòng tổ chức họp ở tất cả các cấp triển khai đầy đủ các nội dung công việc để các trường đều chủ động chuẩn bị các hệ điều kiện cho năm học mới; tiến hành tập huấn phục vụ cho việc thay sách giáo khoa. Yêu cầu các nhà trường rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi; sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp; ưu tiên bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sắp xếp đội ngũ giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học, đặc biệt là sách giáo khoa các lớp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, chương trình lễ khai giảng khoa học, hợp lý, phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên phụ trách, chuẩn bị chu đáo, an toàn, ngắn gọn vừa bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai giảng.

 Khối lớp 1 Trường Tiểu học và THCS Lê Lợi bắt đầu đến trường từ ngày 22/8. 

Thu Thủy