Hải Dương: Ban hành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới nâng cao
Cụ thể, 100% đường xã được bảo trì hàng năm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt và duy trì tuổi thọ công trình; có từ 80% trở lên số km đường xã qua khu dân cư tập trung có điện chiếu sáng; có từ 50% trở lên số km đường xã được trồng hoa hoặc cây xanh bảo đảm cảnh quan môi trường; có từ 50% trở lên số km đường xã qua khu dân cư tập trung có rãnh thoát nước kín (cống hoặc rãnh kiên cố có nắp) không để nước chảy ra mặt đường, bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; 100% các điểm giao cắt giữa đường xã với quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã và các điểm giao thông nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn giao thông bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu giao thông, gờ giảm tốc, bảo đảm tầm nhìn, sáng rõ phát huy tác dụng.
Đối với đường thôn và liên thôn, UBND tỉnh Hải Dương quy định phải có 100% số km đường thôn và liên thôn được cứng hoá và bảo trì hàng năm; có các hạng mục cần thiết theo quy định như biển báo, biển chỉ dẫn, chiếu sáng, gờ giảm tốc, cây xanh… và bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp; có từ 80% trở lên số km đường thôn qua khu dân cư tập trung có điện chiếu sáng; có từ 50% trở lên số km đường thôn được trồng hoa hoặc cây xanh bảo đảm cảnh quan môi trường; có từ 50% trở lên số km đường thôn qua khu dân cư tập trung có rãnh thoát nước kín (cống hoặc rãnh kiên cố có nắp) không để nước chảy ra mặt đường bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; có 100% các điểm giao cắt giữa đường thôn với quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã và các điểm giao thông nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu giao thông, gờ giảm tốc, bảo đảm tầm nhìn, sáng rõ phát huy tác dụng. Đối với đường ngõ, xóm, quy định yêu cầu các xã phải có từ 95% trở lên đường ngõ, xóm được cứng hóa, bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp.
Về đường trục chính nội đồng, UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các xã phải có từ 70% trở lên số km đường trục chính nội đồng được bê tông hóa trở lên (chiều rộng mặt đường tối thiểu 3,5m, lề đường tối thiểu 1,5m mỗi bên). Riêng với các tuyến đường sẵn có (xây dựng trước năm 2016 khi chưa được hỗ trợ xi măng xây dựng đường trục chính nội đồng) phải bảo đảm quy mô đạt 80% chiều rộng mặt đường, lề đường tối thiểu nêu trên.
Theo baoxaydung.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Mường Thàng trước cơ hội bứt phá: Bài 1 - Những điểm sáng thực hiện nghị quyết của Đảng 11.10.2023 | 16:52 PM
- Huyện Đan Phượng (Hà Nội): Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới 04.06.2022 | 23:54 PM
- Giải bài toán rác thải sinh hoạt nông thôn 22.12.2021 | 13:55 PM
- Hà Nội: Tích cực triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025 19.07.2021 | 09:47 AM
- Tuổi trẻ cả nước ra quân làm đường, xây cầu thắp sáng những miền quê 18.07.2021 | 20:55 PM
- Đồng lòng hiến đất để làm đường liên thôn, liên xã ở Đắk Nông 17.07.2021 | 15:47 PM
- Hà Nội sẽ ban hành bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao 17.07.2021 | 15:47 PM
- Huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An): Phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực phấn đấu về đích huyện nông thôn mới năm 2021 16.07.2021 | 15:00 PM
- Nam Định: Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên ở xã vùng giáo 15.07.2021 | 14:49 PM
- Hàng rào xanh trên những miền quê nông thôn mới Hà Tĩnh 15.07.2021 | 10:37 AM
Xem tin theo ngày
- Quyết liệt thực hiện kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi
- Chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và lâu dài
- Xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hungary
- Khai mạc lễ hội Tiên La năm 2024
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Đề xuất phương án cấp khí LNG cho các dự án trên địa bàn Thái Bình
- Lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Hơn 3.300 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện trong tháng thanh niên năm 2024
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam