Thứ 6, 29/03/2024, 05:03[GMT+7]

Tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

Thứ 4, 04/01/2023 | 08:32:57
5,278 lượt xem
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, năm 2022, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại địa ốc Capital Holding đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Quý Ninh (Quỳnh Phụ).

“Đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh” là phong trào thi đua do UBND tỉnh phát động đã được triển khai sâu rộng tới các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh. Phong trào đã tác động tích cực đến nhận thức của các tầng lớp nhân dân về lợi ích của các dự án khi được triển khai, tự nguyện bàn giao sớm mặt bằng, góp quyền sử dụng đất và tài sản trên đất để tạo thuận lợi triển khai thi công các dự án. Trong quá trình thực hiện phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt, quyết đoán, có sức lan tỏa ở nhiều địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ cho biết: Cùng với triển khai thực hiện sâu rộng phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Thông báo kết luận số 220 về việc vận động nhân dân tự nguyện thỏa thuận góp quyền sử dụng đất cho Nhà nước không đòi lại để cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường huyện, đường liên xã. Đến nay, Quỳnh Phụ có 19 dự án/tuyến đường với gần 4.000 hộ gia đình đồng thuận, tự nguyện hiến trên 337,790m2 đất cho Nhà nước không đòi lại. Tổng giá trị hiến đất trên 452,4 tỷ đồng, góp phần quan trọng để Quỳnh Phụ nâng cấp đường giao thông và thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong năm 2022, phong trào thi đua “Tăng cường thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình” cũng được triển khai sâu rộng, tạo động lực cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực hăng hái trong thực hiện thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh đã tổ chức trên 20 hội nghị, hội thảo, các cuộc làm việc với các đoàn công tác, các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Các điểm nghẽn, nút thắt trong thu hút đầu tư được tháo gỡ theo hướng thực chất, hiệu quả. UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, duy trì chương trình “Cà phê doanh nhân”, vận hành chính thức trang thông tin điện tử tỉnh Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp trên ứng dụng zalo. Toàn tỉnh hiện có 46 cụm công nghiệp được thành lập với tổng diện tích hơn 2.350ha. Các cụm công nghiệp đã thu hút được 462 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 29.000 tỷ đồng; vốn đầu tư thực hiện 20.702 tỷ đồng, sử dụng 54.642 lao động. 

Ông Jin Ning, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại địa ốc Capital Holding - nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Quý Ninh (Quỳnh Phụ) cho biết: Cụm công nghiệp Quý Ninh có diện tích 75ha được khởi công xây dựng từ tháng 4/2020 với tổng vốn đầu tư trên 280 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục như san lấp, hệ thống đường giao thông và hệ thống cấp thoát nước đã cơ bản được xây dựng hoàn thiện theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Chúng tôi hoàn thành phần xây dựng hệ thống xử lý nước thải, sẵn sàng tiếp nhận các nhà đầu tư thứ cấp vào sản xuất, kinh doanh. Quá trình đầu tư, chúng tôi nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Quỳnh Phụ nên việc xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp bảo đảm tiến độ theo yêu cầu. Cụm công nghiệp có tính chất ngành nghề tổng hợp, song chúng tôi ưu tiên thu hút các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành nghề sử dụng công nghệ cao, ít ảnh hưởng đến môi trường.

Theo đồng chí Nguyễn Cảnh Toàn, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ: Trong năm 2022, Thái Bình đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Phòng, chống dịch Covid-19”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025”. Cùng với đó, các phong trào thi đua thường xuyên cũng được phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nội dung thi đua tiếp tục tập trung vào việc thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng. Nổi bật là các phong trào thi đua: “Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh”, “Dân vận khéo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế có các phong trào thi đua: “Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Thi đua lao động, sáng tạo, năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội có các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với các cuộc vận động: “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh có các phong trào : “Thi đua quyết thắng”, “Vì an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”... góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng với tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến đã được triển khai bài bản, có hiệu quả và nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, địa phương bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đem lại hiệu quả tích cực. Công tác khen thưởng có bước đổi mới, bảo đảm chất lượng và hiệu quả; khắc phục được tình trạng khen chồng chéo, khen tràn lan, cộng dồn thành tích; quan tâm khen thưởng tập thể nhỏ, cá nhân có thành tích đột xuất, đặc biệt xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ; ưu tiên khen thưởng người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu và các tập thể, cá nhân ở cơ sở. Cụ thể năm 2022 về khen thưởng cấp Nhà nước Thái Bình có 1 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 20 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương các loại, các hạng; 19 tập thể được Chính phủ tặng cờ thi đua, 91 tập thể, cá nhân, gia đình được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Về khen thưởng thuộc thẩm quyền tỉnh: UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 150 tập thể, 144 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”, 224 tập thể được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 2.070 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày